ข่าว

"ฟีฟ่า" ปรับ สมาคมลูกหนังไทยฯ 3 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีจุดพลุในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ยู15 ที่ชลบุรี

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) สั่งปรับเงินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวนเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งจุดพลุแฟลร์ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม

จากสาเหตุดังกล่าว พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอความร่วมมือแฟนบอล เนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติอีกหลายรายการในช่วงปี 2562 ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน (ชุดใหญ่) , การแข่งขันฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 (ชุดใหญ่), การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีรอบสุดท้าย 

 

 

โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  "สมาคมฯอยากจะขอความร่วมมือแฟนบอลทุกท่านที่มีความประสงค์ที่จะเข้าไปให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขันรายการต่างๆ แสดงออกถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ปฏิบัติตามกฏระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) อย่างเคร่งคัดเนื่องจากล่าสุด ฟีฟ่าได้ลงโทษปรับเงินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวน10,000 US หรือประมาณ 300,000 บาท จากการที่มีแฟนบอลบางกลุ่มจุดพลุแฟลร์ในสนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน15 ปีเมื่อเดือนพฤษภาคม"

"ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ โดยก่อนหน้านี้ ฟีฟ่าเคยปรับเงินสมาคมฯ  30,000 US หรือประมาณ 1 ล้านบาท จากการที่แฟนบอลบางส่วนได้จุดพลุแฟลร์ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จึงขอความร่วมมือแฟนบอลในการเข้าชมการแข่งขัน งดการกระทำผิดกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขันหรือการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายเสื่อมเสียต่อวงการฟุตบอลไทยและประเทศไทยเพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยของเราอย่างมีความสุข และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ