ข่าว

วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเดิม 2 นัดแรกทัวร์นาเมนต์สำคัญของทวีปด้วยการควานหาชัยชนะไม่เจอจาก 2 เกมแรก ตามด้วยผลพวงเสียงวิจารณ์ถาโถมของแฟนบอลบ้านเกิด

อย่างไรก็ตามยักษ์ใหญ่ลูกหนังดินแดนอเมริกาใต้อย่าง อาร์เจนตินา ก็ยังฝ่าด่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

 

แต่สิ่งที่ยังเลี่ยงไม่ได้ก็คือคำถามถึงสตาร์ดังเบอร์ 1 ของพวกเขานามคับก้องสนามอย่าง ลิโอเนล เมสซี โดยล่าสุดจากการเก็บสถิติในรอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลชิงแชมป์ชี้ชัดว่าดาวเตะผู้ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาลของบาร์เซโลนายังไม่เปรี้ยงปร้างยามเปลี่ยนสีเสื้อจากเลือดหมูน้ำเงินเป็นสีฟ้าขาว อีกเช่นเคย วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

ตลอด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม เมสซี มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดแค่ลูกเดียวเท่านั้น แถมประตูดังกล่าวยังเป็นการสังหารจุดโทษเกมแบ่งแต้มปารากวัย 1-1 ในแง่ความสำคัญของทีมหากไม่มีประตูนี้บางทีแฟนลูกหนังอาจไม่ได้เห็นหน้าตาพลพรรค “อัล บีเชเลสเต” ก็เป็นได้

 

แต่เมื่อมองในแง่ผลงานส่วนบุคคล ยังไงเสียการกดประตูโทนจากระยะห่างปากประตู 12 หลา ก็ดูไม่เพียงพอสำหรับสตาร์ตัวกลั่นของทีม ขณะที่สถิติอื่นๆ ของเมสซี แจกแจงได้ดังนี้ วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

สถิติ"เมสซี"ศึกโคปา อเมริกา 2019

ลงเล่น     3 นัด

แอสซิสต์  0 ครั้ง

เวลา        270 นาที

วางบอลกลางสนาม 77%

สร้างสรรค์โอกาส (ลูกตั้งเตะ) แล้วได้ประตู 3 ครั้ง

แมน ออฟ เดอะ แมทช์ 1 นัด

*ที่มา เว็บไซต์ฮูสกอร์ (whoscored.com)

 

หลังไม่สามรถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ใน 2 เกมแรก (แพ้ โคลอมเบีย 0-3 และเสมอ ปารากวัย 1-1) “เมสซี” ถูกคาดหมายว่าจะกลับมาระเบิดฟอร์มแบบไม่ต้องสงสัยในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะเหยื่อเอเชียชั้นดีอย่าง กาตาร์ แต่เมื่อจบ 90 นาที ที่ “อารีนา โด เกรมิโอ” สังเวียนชี้ชะตาเข้ารอบขุนพลฟ้าขาว กลับปรากฏว่า กัปตันวัย 32 ปี ก็ยังไม่เปล่งปลั่งเช่นเคยแถมผลงานโดยรวมยังค่อนไปทางแย่เสียด้วย

 

ข้อมูลจาก “ออปตาฮาเวียร์” (optajavier) เว็บไซต์เก็บสถิติชื่อดังเวอร์ชั่นอเมริกาใต้ เม็กซิโก ระบุว่า 

เกมกับกาตาร์ เป็นครั้งแรกที่เมสซีไม่ได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่งได้เลย จาก 20 นัดหลังสุด ที่ลงรับใช้ทีมชาตินับตั้งแต่จบศึกโคปา อเมริกา 2016 ทั้งที่แข้งซุปตาร์อยู่ในลำดับที่ 10 ของนักเตะที่ร่วมโม่แข้งทัวร์นาเมนต์นี้มากที่สุด วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

กราฟฟิคแสดงให้เห็นว่า เมสซี ไม่ได้แตะบอลในเขตโทษกาตาร์เลย

 

ภาพจำเดียวของเมสซี เกมกับแชมป์เอเชียปีล่าสุด ดูจะเป็นการพลาดโอกาสทองในนาที 72 ของเกม ที่ได้โอกาสสับเหน่งๆ ด้วยซ้ายข้างถนัดบริเวณกรอบเขตโทษที่ห่างจากปากประตูแค่ 10 หลา แต่ดาวยิงคนเก่งดันซัดบอลโด่งเหินหลุดกรอบไปไกลชนิดไม่ได้ลุ้นใดๆ วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

แอคเคาท์ทวิตเตอร์ “Brahma” ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการรายการนี้ ถูกรีทวิตและโพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาที่ทางเจ้าของแอคเคาท์ได้โพสต์รูปสตาร์ฟ้าขาว พร้อมรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมทช์ เกมกับกาตาร์เป็นจำนวนมาก โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ต่างวิจารณ์ว่ากัปตันของพวกเขาไม่เหมาะจะถูกรับเลือก

 

ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า “daniel arellano” โพสต์ข้อความแสดงความเห็นภาพที่เมสซี ได้รับตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมทช์ของเกมนี้ว่า “Que desastre” แปลเป็นไทยก็ประมาณว่า “นี่คือหายนะ”

 

แอคเคาท์ที่ใช้ชื่อว่า “SoyUnoMas” ออกความเห็นรางวัลดังกล่าวควรเป็น “ปาเรเดส” ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมสตาร์คนดังมากกว่า

 

ขณะที่ผู้ใช้ชื่อแอคเคาท์ “Snoop Doge” (ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับศิลปินดังสนูป ด็อก) เสียดสีว่าที่ เมสซี ได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมทช์ เพราะชื่อเสียงจากการเป็นนักเตะที่โด่งดังของเขา ไม่เกี่ยวอะไรกับผลงานในสนามทั้งสิ้น

 

หากคิดว่าสื่อบ้านเกิดของผู้ยิ่งใหญ่อาซูลกรานาเล่นแรงเกินไปหรือไม่? 

ขอให้สาวก'คิง ลีโอ' กวาดสายตาดูข้อมูลข้างล่างนี้ วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

ปาเรเดส (เบอร์ 5)

 

ข้อมูลจาก “ลา นาซิออน” (LA NACION) เว็บไซต์กีฬา 24 ชั่วโมงของอาร์เจนตินา เผยว่า เลโอนาร์โด ปาเรเดส คือแข้งที่มีความสำคัญและมีส่วนร่วมกับเกมมากที่สุด

 

โดยมิดฟิลด์วัย 24 ปี จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฝรั่งเศส เป็นผู้เล่นที่สัมผัสบอล (224 ครั้ง) และ จ่ายบอล (205 ครั้ง) มากสุดในทัวร์นาเมนต์รอบแบ่งกลุ่มนี้

 

อีกทั้งยังเป็น ผู้เล่นที่ผ่านบอลแม่นยำที่สุดในทีมฟ้าขาวชุดนี้ ไล่ตั้งแต่เกมกับโคลอมเบีย 87.3%, ปารากวัย 93.8% และเกมกับกาตาร์ 96.1%

 

รายงานจากสื่อเจ้าดังกล่าวยังเสริมอีกว่า ปาเรเดส สร้างสรรค์โอกาสทำประตูถึง 5 ครั้ง และได้ลงสนามครบทั้ง 3 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งตลอด 270 นาที กองกลางสำรองอดทนของ “เปแอสเช” ไม่เคยถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามแม้แต่หนเดียว เช่นเดียวกับกัปตันเมสซี แต่ต่างกันตรงที่ค่าเฉลี่ยและผลงานในสนามของแข้งเบอร์รองดูจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า

วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา ไม่เคยตกรอบแบ่งกลุ่มตลอด 10 นัด ตั้งแต่ลงแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 1993 และเวลานี้ก็เตรียมลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมี เวเนซุเอลา เป็นคู่ต่อกร แต่นั่นก็ไม่น่าสนใจเท่าหากลูกทีมลิโอเนล สกาโลนี ฝ่าด่านนี้ไปได้

 

คู่แแข่งที่อาจรอพวกเขาอยู่ในรอบรองชนะเลิศก็ไม่ใช่ใครที่ไหนได้แก่ บราซิล ชาติเจ้าภาพนั่นเอง 

 

และเมื่อมานั่งนึกถึงหัวอกแฟนฟ้าขาว

 

ก็อดคิดไม่ได้ว่า

 

กองเชียร์ “อัล บิเซเลสเต” ควรจะยังฝากความหวังไว้กับสตาร์เบอร์ 1 (ที่ใส่เสื้อเบอร์ 10) ของพวกเขาดีหรือไม่ ?

 

วันที่"เมสซี"ยังไร้ซึ่งประโยชน์บนสีเสื้อฟ้า-ขาว

ทั้งนี้ อาร์เจนตินา จะลงสนามพบ เวเนซูเอลา เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันที่ 28 มิ.ย. เวลา 02.00 น. ตามเวลบ้านเรา

 

 

พชร นาคจู : เรียบเรียง

ที่มา : https://www.foxsportsasia.com/football/copa-america/1125156/stats-reveal-lionel-messi-barcelona-not-most-influential-player-leandro-paredes-psg-argentina-copa-america/

https://www.foxsportsasia.com/football/copa-america/1125059/fans-troll-lionel-messi-for-undeserved-man-of-the-match-award-against-qatar-at-copa-america/

https://twitter.com/BrahmaCerveja/status/1142942110771007489

https://www.whoscored.com/Players/11119/Show/Lionel-Messi

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ