ข่าว

แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก "วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2019" ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (26 มิ.ย.) รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เนเธอร์แลนด์ ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม อี เฉือนเอาชนะ แข้งดอกหญ้า“นาเดชิโกะ” ญี่ปุ่น สุดระทึก 2-1 แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม

แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม

แข้งสาว“ออรันเย”มาได้ประตูชัยในช่วงก่อนหมดเวลาแค่ 1 นาที จากจุดโทษของ "ลีเก มาร์เทนส์" ซึ่งเกมนี้ศูนย์หน้าสาว วัย 26 ปี ที่ล่าตาข่ายในสเปนกับบาร์เซโลนายังสวมบทฮีโรเหมาทั้งสองประตู โดยลูกแรกยิงให้ทีมออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 17 แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม ก่อนที่ ยูอิ ฮาเซกาวา มิดฟิลด์ดาวรุ่ง วัย 22 ปี จะยิงตีเสมอให้แข้งสาวเอเชียอย่างเหนือชั้น แต่สุดท้ายอดีตแชมป์โลก ปี 2011 ก็ต้องอกหักจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม

หลังจบเกม อาซาโกะ ทาคาคูระ เฮดโค้ชทีมบอลหญิงญี่ปุ่น กล่าวว่า เราเกือบจะทำสำเร็จกันอยู่แล้ว ครึ่งหลังเราสร้างโอกาสได้มากมายแต่ก็เป็นโชคร้ายอย่างแท้จริงที่ไม่สามารถเอาชนะพวกเขา แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม "ฉันคิดว่าเราทำได้ไม่ดีพอในการจบสกอร์ ดังนั้นเราต้องยอมรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ยอมรับความพ่ายแพ้, ความผิดหวัง และสำหรับผู้เล่นในทีมของเราทุกคน ฉันรู้สึกเสียใจกับพวกเธอมากๆ ที่ต้องพบความผิดหวังในนัดนี้" ทาคาคูระ กุนซือหญิงคนแรกที่ได้คุมทีมบอลหญิงญี่ปุ่น ทิ้งท้าย

สำหรับ ญี่ปุ่น นี่ถือเป็นความพ่ายแพ้หนที่ 3 จากทั้งหมด 9 ครั้งที่ลงเล่นรอบน็อคเอาท์ โดยทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้เป็นการเสียท่าให้แข้งสาวมะกันทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ ปี 1995 ที่ถูกเขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายและนัดชิงชนะเลิศ ปี 2015 ซึ่งโดนถลุงไป 5-2 แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม แข้งดอกหญ้าน้ำตาร่วง บอลโลกหญิงไร้เอเชียหนแรกรอบ 8 ทีม

ขณะเดียวกันการตกรอบของแข้งสาวปลาดิบยังทำให้เป็นครั้งแรกของฟุตบอลโลกหญิงที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไม่มีตัวแทนจากเอเชีย ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ จะเข้าไปพบ อิตาลี ในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ