ข่าว

"ยานนิส"คว้าเอ็มวีพีศึกเอ็นบีเอ 2018-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยานนิส อันเทโทคุมโบ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ มิลวอคกี บัคส์ ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ 2018-2019

     ผู้เล่นเจ้าของฉายา "กรีก ฟรีก" วัย 24 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติเฉลี่ย 27.7 แต้ม 12.5 รีบาวด์ และ 5.9 แอสซิสต์ ในช่วงเรกูลาร์ ซีซัน พร้อมช่วยให้ บัคส์ เข้ารอบเพลย์ออฟครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2001 ก่อนปราชัยต่อ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 2-4 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ สายตะวันออก

     จากผลงานดังกล่าวทำให้นักยัดห่วงวัย 24 ปี คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ประจำฤดูกาลปกติไปครอง โดยเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของ บัคส์ ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก คารีม อับดุล จับบาร์ เมื่อปี 1973-1974 หรือกว่า 45 ปีที่แล้ว

     หลังคว้ารางวัล เจ้าของส่วนสูง 211 ซ.ม. เปิดใจถึงความรู้สึกว่า "2 ปีที่แล้ว เป้าหมายของผมคือการเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก ซึ่งผมก้าวมาถึงจุดนี้ได้แล้ว โดยผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม, สตาฟฟ์ทุกคน รวมถึงคุณพ่อของผม (ที่เสียชีวิตไปแล้ว) รางวัลเอ็มวีพี ไม่ใช่เรื่องของสถิติ และตัวเลข แต่มันหมายถึงเรื่องของชัยชนะ และผมจะทำทุกอย่างเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป"

"ยานนิส"คว้าเอ็มวีพีศึกเอ็นบีเอ 2018-19

     ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ ดาวรุ่งแห่งปี : ลูกา ดอนซิช (ดัลลัส มาเวอริกส์ ), ผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม :  รูดี โกแบร์ต (ยูทาห์ แจซซ์), ผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม : ปาสคาล เซียแคม (โตรอนโต แร็พเตอร์ส), ตัวสำรองยอดเยี่ยม : ลู วิลเลียมส์ (แอลเอ คลิปเปอร์ส) และโค้ชยอดเยี่ยม : ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ (มิลวอคกี บัคส์)

"ยานนิส"คว้าเอ็มวีพีศึกเอ็นบีเอ 2018-19


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ