ข่าว

เรียนรู้เพื่อพัฒนา - ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การจัดการ การวางแผนของที่นี่ เป็นมืออาชีพจริงๆ"

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน  ณสนามนิสสันสเตเดียม กลุ่มผู้เข้าอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course รุ่นที่สอง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้เดินทางเข้าชมการฝึกซ้อมของสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมในศึกเจลีก

การเข้าชมครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากสโมสรพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) อำนวยความสะดวก พาชมการจัดการ, การบริหารงานรวมถึงการฝึกซ้อมของทีมเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเจลีกนัดต่อไป

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า "การมาญี่ปุ่นครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ดีมากตัวผมเองคาดหวังว่าการมาอบรมครั้งนี้จะทำให้ผมได้ประโยชน์มากมายมหาศาล สิ่งที่เราได้เราต้องนำมันกลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อที่เราจะได้พัฒนาทีมชาติไทย พัฒนานักเตะ พัฒนาทีมเพื่อยกระดับขึ้นสู่ระดับเอเชียได้"

"การมาครั้งนี้ สิ่งที่ตัวเองได้หลังจากที่ไปดูสโมสรโยโกฮามามารินอส ที่มี อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เล่นอยู่ เราได้เห็นแล้วว่าความเป็นมืออาชีพของเขาในเรื่องการจัดการ รวมถึงทีมงานโค้ชนักเตะถือว่าสูงมาก"

"มันทำให้เรารู้ว่าเราได้มาประเทศที่ฟุตบอลพัฒนาแล้วเป็นอย่างไร และเราจะนำไปใช้พัฒนานักเตะไทยผมคิดว่าการฝึกซ้อมการจัดการ การวางแผนของที่นี่ เขาเป็นมืออาชีพจริงๆ" 

"การมาดูครั้งนี้ ผมคิดว่ามันได้กับตัวผมเองและก็ได้กับทีมชาติไทยรวมถึงนักเตะภายในประเทศไทย เพราะหากเรามองความเป็นมืออาชีพของเขาแล้วจะเห็นว่าเรายังต้องพัฒนาตัวเองอีกมากเพื่อไปให้ใกล้เคียงกับประเทศที่เขาพัฒนา"

"ผมมองว่ามันคุ้มค่าที่เรามาดูงานมาเรียนที่นี่มาดูการแข่งขัน ซึ่งแค่เราไปดูการฝึกซ้อมเราก็รู้ว่าการบริหารจัดการความเป็นมืออาชีพของเขาคือระดับโลกเราต้องมาให้ใกล้เคียงให้ได้ ซึ่งมันก็ต้องใช้เวลาในการปลูกฝังความเป็นมืออาชีพเพื่อต่อยอดไปในอนาคต"

สำหรับ ผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course รุ่นที่สองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจะอบรม Module 2 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ