ข่าว

"กรกฎา-สิงหา"สุดเดือด! ศึก ONE จัดสองคู่เอกระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรกฎา-สิงหา"สุดเดือด! ศึก ONE จัดสองคู่เอกรับประกันความมันส์ที่ทั่วโลกรอคอย

เข้าสู่ฤดูฝนที่เย็นช่ำแต่ปฏิทินความมันของ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ยังคุมโทนร้อนระอุเหมือนเดิม โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันรวมทั้งสิ้น 3 นัด แค่เห็นคู่เอกของสองนัดแรกก็ตื่นเต้นล่วงหน้าแล้ว

เริ่มกันด้วยนัดแรกและนัดเดียวของเดือนกรกฎาคมกับศึก ONE: MASTERS OF DESTINY วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ณ สนามแอ็กเซียตา อารีน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย คู่เอกเป็นการเจอกันรอบสองระหว่างนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” และ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่” เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รอบที่สองของการแข่งขัน
 
“วัน เฟเธอร์เวต คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” เพื่อไปเจอกับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่ผ่านเข้ารอบไปรอแล้ว ผู้ชนะของทัวร์นาเมนต์นี้จะคว้าเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่า 31 ล้านบาททีเดียว

ด้านคู่รองของรายการก็เดือดไม่แพ้กัน เป็นการขึ้นสังเวียนอีกครั้งของนักกีฬา Mixed Martial Arts ซูเปอร์สตาร์สาวตัวแม่จากสิงคโปร์ “Unstoppable” แองเจล่า ลี ที่นั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE ตั้งแต่อายุ 19 ปีซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการ Mixed Martial Arts

ในศึกนี้เธอขึ้นสังเวียนกับ “มิเชลล์ นิโคลินี” ซูเปอร์สตาร์สาวชาวบราซิล วัย 37 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกบราซิลเลียน ยิวยิตสู 8 สมัย และยังเป็นหนึ่งในนักกีฬาหญิงเพียงไม่กี่คนที่ถูกบรรจุชื่อลงในหอเกียรติยศของ IBJJF (International Brazilain Jiu-Jitsu Federation) อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย ระหว่าง “เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่” ที่ขึ้นสังเวียนนี้เป็นครั้งที่สาม พบกับนักชกจากสกอตแลนด์ สูงยาวอย่างกับเสาโทรเลข “จอร์จ แมนน์” ที่มีความสูงถึง 194 เซนติเมตร งานนี้ทางเพชรยินดีฯ จะติวเซราะกราวให้รับมือกับความสูงยาวอย่างไรต้องรอชมกัน

"กรกฎา-สิงหา"สุดเดือด! ศึก ONE จัดสองคู่เอกระดับโลก

ต่อด้วยโปรแกรมแรกของเดือนสิงหาคมในวันที่ 2 มีชื่อศึกว่า ONE: DAWN OF HEROES จะจัดขึ้นที่ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยนักกีฬาตัวพ่อตัวแม่ และถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดที่เคยจัดในฟิลิปปินส์อีกด้วย

คู่เอกของรายการเป็น “ดรีมไฟต์” ที่ทั่วโลกตั้งตารอคอย ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้” แชมป์โลกหนุ่มชาวอังกฤษคนล่าสุดที่เพิ่งกระชากเข็มขัดจาก “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ไปครอง เตรียมพบกับ “The Iron Man” จากพัทลุง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ที่อาสานำเข็มขัดกลับคืนสู่ประเทศไทย ด้วยความหนุ่มแน่นและสไตล์บู๊บุกของทั้งคู่รับรองว่าเวทีมีเดือด

ส่วนคู่รองเป็นการขึ้นสังเวียนครั้งที่สองของจอมเก๋าจากอเมริกา “เอ็ดดี้ อัลวาเรซ” ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์โลกสองรายการ Mixed Martial Arts ใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือ และหวังจะคว้าแชมป์โลกจาก วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่ 3 เพื่อจารึกว่าเป็นคนแรกในโลกที่ทำได้

การเปิดตัวของ อัลวาเรซ ในสังเวียน ONE เขาพลาดท่าน็อกให้แก่ “ทิโมเฟย์ นาสติวคิน” ไปในยกแรก การมาครั้งนี้จึงต้องการกู้ชื่อ แต่เส้นทางของเขาไม่ง่ายเพราะต้องเจอกับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ที่เก๋าบนสังเวียนแห่งนี้อย่าง “เอดูอาร์ด โฟลายัง” นักชกเจ้าถิ่นชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งไฟต์นี้กับ อัลวาเรซ อาจเป็นบททดสอบที่ยากที่สุดของ โฟลายัง ในรุ่นนี้เช่นกัน

อีกคู่ที่อยากเอ่ยถึงคือการประเดิมสังเวียน ONE ครั้งแรกของนักชกไทยจากค่ายจิตรเมืองนนท์ “หนึ่งล้านเล็ก” ที่กำลังตามรอยเพื่อนร่วมค่ายอย่าง รถถัง, ยอดพนมรุ้ง และ พันธ์พยัคฆ์ นักชกหนุ่มวัย 23 ปีจากกาฬสินธุ์คนนี้ มีดีกรีแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 130 ปอนด์ และแชมป์สนามมวยเวทีสยามอ้อมน้อย รุ่น 135 ปอนด์ ซึ่งกำลังฟอร์มสดจนร้อนฉ่า เตรียมเผชิญหน้ากับ “คริส ชอว์” ยอดมวยจากสกอตแลนด์ ในกติกามวยไทย การใส่นวม 4 ออนซ์เป็นครั้งแรกของจะสร้างปัญหาหรืออุปสรรคให้กับนักชกไทยหรือไม่ ต้องไปติดตามชมกัน

"กรกฎา-สิงหา"สุดเดือด! ศึก ONE จัดสองคู่เอกระดับโลก

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่หยิบยกมาเป็นน้ำจิ้มเท่านั้น ทุกคู่แข่งขันในรายการล้วนแต่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ทั้งกติกา Mixed Martial Arts และในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (กติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง) รับรองว่าสูสี ถึงพริกถึงขิง จนแฟนๆ ไม่อยากกระพริบตาทีเดียว

นอกจากสองรายการนี้แล้ว วันที่ 16 สิงหาคมนี้ วัน แชมเปี้ยนชิพ จะกลับมาจัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่อีกครั้งที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ คงต้องติดตามกันต่อไปว่ารายการนี้จะมีคู่ไหนเป็นคู่ชูโรง โดยอัพเดตข่าวสารได้ก่อนใครทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ