ข่าว

กรีฑามาแรง โวกวาด17ทอง ศึกซีเกมส์ลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรีฑา ไม่ได้โม้ ตั้งเป้ากวาด 15-17 เหรียญทอง ครองเจ้าลู่-ลานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ส่งชิงชัยครบทั้ง 45 รายการ


ย้ำประเภททีมผลัด 4x100 ม. และ 4x400 ม.ทั้งชายหญิงจะกวาดทองได้ทั้งหมด เปตอง ของกำลังขึ้นหลังโชว์ฟอร์มเจ๋งในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 โวจะกวาด 5 ทอง 

 นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน “มีท เดอะ เพรส” ครั้งที่ 2 แถลงความพร้อมนักกีฬาไทยก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว วันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี 5 สมาคมกีฬาร่วมแถลง ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ เปตอง จักรยาน และวูซู
 พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทัพนักกรีฑาไทยส่งเข้าร่วมแข่งขันครบทั้ง 45 รายการที่มีการชิงชัยเหรียญทองเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี จึงต้องการครองตำแหน่งเจ้าทองกรีฑาอีกครั้ง หลังจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2550 ทำได้ 17 เหรียญทอง โดยครั้งนี้ตั้งความหวัง 15-17 เหรียญทอง โดยนักกีฬาชาย ประเภทลาน ได้ลุ้นถึง 8 เหรียญทอง ขณะที่ประเภททีมผลัดทั้ง 4 ผลัดคือ 4x100 ม.และ 4x400 ม.ชาย-หญิง มีโอกาสกวาดเหรียญทองทั้งหมด ในขณะที่ระยะสั้นอย่าง 100 ม. และ 200 ม. ชายต้องแข่งกับอินโดนีเซีย หญิงเจอเวียดนาม ซึ่งเป็นเรื่องของสมาธิ โอกาสมีแค่ 50-50


 พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จักรยานมีชิงชัย 8 เหรียญทอง จากถนน 4 ทอง และเสือภูเขา 4 ทอง โดยเสือภูเขาไทยเก็บตัวอยู่ที่ จ.หนองคาย คาดว่าจะไปซ้อมที่สนามจริงได้วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ส่วนประเภทถนนนั้น ประเภทไทม์ไทรอัล ชาย-หญิงที่มี ประจักษ์ มหาวงศ์ และจันทร์เพ็ง นนทะสิน เป็นเต็ง 1 ในประเภทนี้ น่าจะทำได้อย่างแน่นอน 2 เหรียญทอง


 นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นักกีฬาเก็บตัวอยู่ที่ จ.ขอนแก่น และตั้งเป้าว่าจะทำได้ 3 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย-หญิง และบุคคลหญิง ส่วนบุคคลชาย นักกีฬาฟิลิปปินส์ค่อนข้างเก่งและมีประสบการณ์มาก แต่อย่างไรก็ตามจะพยายามทำให้ได้ 4 เหรียญทอง เท่ากับซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา


 เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลงานในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ทำให้กีฬาซีเกมส์ครั้งนี้มีความหวังได้ถึง 5 เหรียญทอง นำโดย ภาคิน ภู่คร้าม แชมป์ชายเดี่ยวเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์คนล่าสุด โดยมีคู่แข่งสำคัญอย่าง ลาว เจ้าภาพและกัมพูชา
 นายบลู ดิษยบุตร อุปนายกสมาคมวูซูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาวูซูไทยประเภทยุทธลีลา เก็บตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่วนประเภทต่อสู้อยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งความหวังยังอยู่ในประเภทต่อสู้ ตั้งเป้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง


 นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สรุปว่า จากวันที่ 1 ที่มี 5 กีฬา ได้แก่ ตะกร้อ แบดมินตัน มวยปล้ำ เทเบิลเทนนิส และเทควันโด ตั้งเป้ารวม 13 เหรียญทอง วันที่ 2 อีก 30 เหรียญทอง รวม 43 เหรียญทอง
 สำหรับงาน “มีท เดอะ เพรส” ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย เวลา 14.00 น. โดยมี 6 สมาคมร่วมแถลงความพร้อมได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล ยิงปืน เทนนิส ยูโด ปันจักสีลัต และบิลเลียด-สนุกเกอร์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ