ข่าว

"เมสซี"ย้ำรู้ซึ้งหัวอกแฟนฟ้า-ขาวดีหลังพาทีมตีตั๋วน็อคเอาท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิโอเนล เมสซี สตาร์ฟ้า-ขาว เผยเข้าใจความรู้สึกแฟนบอลอาร์เจนไตน์ดีเมื่อล่าสุดพาทัพบ้านเกิดตีตั๋วน็อคเอาท์ "โคปา อเมริกา 2019" ย้ำสิ่งสำคัญคือเดินหน้าเก็บชัยต่อ

ฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ "โคปา อเมริกา 2019" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (24 มิ.ย.) อาร์เจนตินา ลงเล่นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ณ อารีนา โด เกรมิโอ เมืองปอร์โต อเลเกร ของบราซิล โดยพบกับ กาตาร์ ทีมรับเชิญจากเอเชีย

"เมสซี"ย้ำรู้ซึ้งหัวอกแฟนฟ้า-ขาวดีหลังพาทีมตีตั๋วน็อคเอาท์ "เมสซี"ย้ำรู้ซึ้งหัวอกแฟนฟ้า-ขาวดีหลังพาทีมตีตั๋วน็อคเอาท์ "เมสซี"ย้ำรู้ซึ้งหัวอกแฟนฟ้า-ขาวดีหลังพาทีมตีตั๋วน็อคเอาท์ เกมนี้ขุนพลฟ้า-ขาว มีเดิมพันต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว ก่อนที่สุดท้ายจะคว้าผลลัพธ์ที่ต้องการได้ในที่สุด เมื่อเป็นฝ่ายคว้าชัยหนือเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 จากผลงานของ เลาตาโร มาร์ติเนซ นาทีที่ 4 และ เซร์คิโอ อเกวโร นาที 82 ส่งผลให้ เมสซีและผองเพื่อนตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ "เมสซี"ย้ำรู้ซึ้งหัวอกแฟนฟ้า-ขาวดีหลังพาทีมตีตั๋วน็อคเอาท์ "ตอนนี้เราจะเริ่มต้นบนเส้นทางสู่ความสำเร็จอีกครั้ง" เมสซี ให้สัมภาษณ์ "ทีอาร์ซี สปอร์ต" สื่อบ้านเกิดหลังจบเกม

"เราทราบดีถึงความบ้าคลั่งของแฟนบอลอาร์เจนไตน์ แม้ตอนนี้เราจะลงทำการแข่งขันอยู่ที่บราซิลก็ตาม แต่เงื่อนไขของเราก็ไม่ต่างกันโดยเฉพาะกระแสตอบรับจากแฟนลูกหนังและเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์"

"แฟนบอลของเราจำนวนมากมาที่นี่เพื่อสนับสนุนทีมและเราไม่ได้ตั้งใจทำให้พวกเขาต้องผิดหวัง” กัปตันฟ้า-ขาว วัย 31 ปี ที่ลงสนามไป 3 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้พร้อมผลงานซัดไป 1 ประตู กล่าวเสริม “เรามีผู้เล่นเยาวชนจำนวนมากที่ไม่คุ้นเคยกับเกมหรือทัวร์นาเมนต์ระดับสูง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่บางนัดก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้"

"อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ การพยายามที่จะเอาชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้” "เมสซี"ย้ำรู้ซึ้งหัวอกแฟนฟ้า-ขาวดีหลังพาทีมตีตั๋วน็อคเอาท์ อาร์เจนตินา ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักหลังออกสตาร์ททัวร์นาเมนต์นี้โดยไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยใน 2 เกมแรก ที่ปราชัยต่อ โคลอมเบีย 0-2 และเสมอ ปารากวัย 1-1 กระทั่งเกมสุดท้ายสามารถเอาชนะตัวแทนรองบ่อนอย่าง กาตาร์ จนทะลุเข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนแชมป์กลุ่มเป็นของ โคลอมเบีย ที่เก็บไป 9 คะแนนเต็ม จาก 3 นัด

สำหรับคู่ต่อกรในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ อาร์เจนตินา ได้แก่ เวเนซูเอลา ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่ม เอ โดยคู่นี้จะเล่นกันที่รีโอ เด จาเนโร วันที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 07.30 น. และหากเมสซีกับผองเพื่อนสามารถฝ่าด่านรอบนี้ไปได้ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะพบเจ้าภาพ บราซิล ในรอบรองชนะเลิศ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ