ข่าว

"สุรยุทธ์"เปิดรักบี้ ราชวิทย์-วชิราวุธ ดวลเดือด21พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดศึกรักบี้แห่งศักดิ์ศรี "ราชวิทย์-วชิาราวุธ" วันเสาร์ที่ 21 พ.ย.นี้ ที่สนามกีฬากองทัพบก ล่าสุดทั้งสองทีมต่างโวคว้า "แชมป์" กลับบ้านแน่ หลังลูกทีมมีความพร้อมเต็มสูบ


 นพ.ปริญญา ทวีชัยการ นายกสมาคมราชวิทยาลัย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณี ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ราชวิทย์-วชิราวุธ" ครั้งที่ 20 ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทาราแกรนด์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยศึกครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามกีฬากองทัพบก เริ่มเวลา 17.00 น. มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน สำหรับสถิติที่ผ่านมาของทั้งสองทีมพบกันมาแล้ว 19 ครั้ง ปรากฏว่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ชนะไปได้ 12 ครั้ง วชิราวุธ ชนะ 6 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง


 พ.ต.ท.ธีระยุทธ บุตรน้ำเพชร ผู้จัดการทีมภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้วทีมเราเกือบกลับบ้านมือเปล่า เพราะทั้งเกมตามหลังมาตลอด ก่อนจะมาพลิกสถานการณ์ช่วงท้ายเกมเตะเปลี่ยนเอาชนะไปได้ 23-22 จุด ครั้งนี้ลูกทีมยังเป็นตัวเก่าที่เล่นด้วยกันมานาน คงจะใช้ประสบการณ์เอาชนะวชิราวุธไปได้ ล่าสุดนักปล้ำทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ จึงอยากเชิญชวนศิษย์เก่าและคนที่สนใจกีฬาชนิดนี้ไปให้กำลังใจด้วย


 ด้าน "โค้ชเทวดา" สุภรัตน์ อัลภาชน์ โค้ชทีมวชิราวุธ กล่าวว่า รอยแค้นฝังใจในการพ่ายแพ้วินาทีสุดท้ายยังไม่จางหาย ปีนี้เราเตรียมทีมมาดีพอสมควร โดยจะใช้ตัวเก่าดีกรีทีมชาติไทยกับดาวรุ่งมาผสมกัน เกมทั่วไปคงจะใช้ความสดของตัวผู้เล่นเข้าบี้ตั้งแต่วินาทีแรก และต้องระวังการโต้สวนกลับเร็วของคู่แข่งที่มีประสิทธิภาพดี คาดว่า ศึกศักดิ์ศรีครั้งนี้เราจะสามารถแก้ตัวเอาถ้วยแชมป์กลับบ้านได้ เพราะนักกีฬาทุกคนพร้อมที่จะชำระแค้นแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ