ข่าว

"น้องจีน"จ่อแชมป์สมัย2ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย จ่อคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ หลังนำห่างรอบสาม8สโตรก

     "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย จ่อคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 รอบที่ 3 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 22มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้าน โอลิเวีย โคเว่น และ เอสเตอร์ เฮนเซเลต สองสาวเยอรมันตามหลังอยู่ 8 สโตรก

"น้องจีน"จ่อแชมป์สมัย2ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์

     กอล์ฟรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ไทยแลนด์แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์,พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล, การท่าเรือแห่งประเทศไทย และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 300,000ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) แชมป์รับเงินรางวัล 45,000 ยูโร (1,546,650 บาท) โดยแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72หลุม 4 รอบการแข่งขัน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ6,236 หลา ระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้

     จบการแข่งขันวันที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย มือสมัครเล่น และเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ออกสตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้แรกในหลุม 5 ก่อนเก็บ อีเกิ้ล ในหลุม 7 จบ 9 หลุมแรกที่สกอร์ 3 อันเดอร์ มาต่อในช่วง 9 หลุมหลัง น้องจีน เครื่องติดมาทำ 5 เบอร์ดี้รวดตั้งแต่หลุม 10-15 ก่อนจะมาได้อีก 1 เบอร์ดี้ในหลุม 16 จบสกอร์วันนี้ที่ 9 อันเดอร์พาร์ 63 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล ทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199 ขึ้นนำโด่ง

     สาววัย 16 ปี จาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยหลังจบการแข่งขันว่า "พอได้เบอร์ดี้แรกในหลุม 5 แล้วได้ อีเกิ้ล ที่หลุม7 ทำให้มีกำลังใจ และมั่นใจในการเล่น เลยทำให้ 9 หลุมหลังตีด้วยความมั่นใจ และก็พัตต์ได้ วันนี้เหล็กทำงานได้คม โดยเฉพาะ 9 หลุมหลังทำดีมาก ชิพเข้าไปใกล้เยอะมากเลยทำให้พัตต์ง่ายขึ้น บวกกับมีความมั่นใจจากตั้งแต่ท้าย 9 หลุมแรก ทำให้เกมไหลลื่น ส่วนลูกไดร์ฟก็ตีได้ดี มีบางหลุมที่ไม่ค่อยดีมาก พรุ่งนี้คงจะเล่นในแบบเดิม คือ แฟร์เวย์กรีนพัตต์ เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด และสนุกกับเกม"

     สวิงสาวมหัศจรรย์ เจ้าของสถิติโลกในการคว้าแชมป์ระดับอาชีพที่อายุน้อยที่สุด กล่าวต่อว่า "หากได้แชมป์อีกครั้งในรายการนี้ ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงในเรื่องการเทิร์นโปร คือเตรียมจะควอลิฟายไปเล่นใน แอลพีจีเอ ปีหน้า แต่ระหว่างนี้ก็ยังคงเล่นให้กับทีมชาติ อีกทั้งยังมีภาระกิจในการช่วยทีมชาติในศึก ซีเกมส์ ที่ประเทศ ฟิลิปปินส์"

"น้องจีน"จ่อแชมป์สมัย2ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์

     โอลิเวีย โคเว่น และ เอสเธอร์ เฮนเซเลต 2 โปรจากเยอรมัน รั้งอันดับ 2 ร่วม หลังวันนี้ โอลิเวีย หวดมา 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขณะที่ เอสเธอร์ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 9 อันเดอร์พาร์ 207 ด้าน มารีแอน สคาร์ปนอร์ด (นอร์เวย์), ทอนเย่ ดาฟฟินรัด (นอร์เวย์) และ เบธ อัลเล่น (สหรัฐ) ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์210 รั้งอันดับ 4 ร่วม

"น้องจีน"จ่อแชมป์สมัย2ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์

     ด้านโปรสาวไทยที่น่าสนใจ โปรแก้ม-ช่อผกา แจ้งกิจ และ โปรวาย-ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 4อันเดอร์พาร์ 212 รั้งอันดับ 7 ร่วม ขณะที่ โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว ทำสกอร์รวม 3อันเดอร์พาร์ 213 ด้าน โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ และ โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ หวดรวม 2 อันเดอร์พาร์ 214รั้งอันดับ 14 ร่วม

     สำหรับรายการนี้มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟสตรีจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟสตรีจากไทยแอลพีจีเอ จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 22 และวันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:00 – 16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3  และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งนี้ ร่วมติดตามว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ในการแข่งขันนี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ