ข่าว

เปิดกลยุทธ์กีฬา 3T  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พัฒนาเยาวชนและผู้ขาดโอกาสทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน  ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เป็นประธานในการจัดงานแถลงข่าว “จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย” ซึ่งจัดโดย ปตท. และภาคีเครือข่าย 

เปิดกลยุทธ์กีฬา 3T  

นายชาญศิลป์ กล่าวว่า “ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “คน”  ให้มีศักยภาพสูงสุดในทุกๆ ด้าน  โดยเฉพาะการสร้างทักษะด้านกีฬาให้แก่เยาวชน โดยในปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาประเภทต่างๆ  ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำกลยุทธ์ 3T มาใช้ในการดำเนินงาน  ประกอบด้วย  

(T1) : Training  ได้แก่การร่วมมือกับสมาคมและสโมสรกีฬา ในการฝึกสอนกีฬาประเภทต่างๆ แก่เยาวชนผู้ขาดโอกาส อาทิ โครงการ "PTT Swimming for Life" เพื่อฝึกสอนการว่ายน้ำ ให้เด็กสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อจมน้ำ  

(T2) : Tournament ได้แก่ สร้างเวทีการแข่งขัน อาทิ PTT Tennis Championships เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันในเวทีที่มีมาตรฐานในระดับสากลและเตรียมพร้อมสู่ระดับนานาชาติ

(T3) : Thai Cheer คือการนำกองเชียร์ไทยไปสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาระดับสากล อาทิ ซีเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 

เปิดกลยุทธ์กีฬา 3T  
 ในปีนี้ ปตท. จึงได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาที่มีความพร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายและกลยุทธ์ 3T  ของ ปตท. ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  , สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ,สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ,สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ,สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย รวมถึง สโมสรฟุตซอล พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ,การแข่งขันฟุตซอล  พีทีที ไทยแลนด์ ไฟฟ์ และการแข่งขัน พีทีที เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์

นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่าน คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทย อีกด้วย
 

เปิดกลยุทธ์กีฬา 3T  

ทั้งนี้ การส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬานับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ ปตท. ให้ความสำคัญ เพราะมีส่วนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ชุมชน และสังคม  (People) ที่ต้องการให้คนและสังคมมีคุณภาพที่ดี  นอกเหนือไปจากการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Planet) ให้มีระบบนิเวศที่หลากหลายและคืนความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ สุดท้ายคือการสร้างความมั่นคง ให้แก่ภาคเศรษฐกิจและสังคม (Prosperity)  
"ปตท. พร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชนผู้ขาดโอกาสและผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเท่าเทียมในสังคมและสามารถก้าวต่อไปสู่ฝันที่ตั้งใจ นอกจากนี้ยังร่วมสร้างสีสันและกำลังใจด้วยการสนับสนุนกองเชียร์เพื่อเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เพราะ กลุ่ม ปตท. เชื่อมั่นว่าทุกความสำเร็จของนักกีฬาไทย  จะนำมาซึ่งความสุขที่สร้างรอยยิ้มและความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศ"   นายชาญศิลป์ฯ กล่าวในตอนท้าย 

เปิดกลยุทธ์กีฬา 3T  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ