ข่าว

เปิดเงื่อนไข "ชบาแก้ว" เข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องชนะ ชิลี - แถมยังต้องลุ้นผลคู่อื่นอีกหลายต่อ

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบแรก กลุ่ม เอฟ นัด 3 เตะคืนวันที่ 20 มิ.ย. เวลาไทย 02.00 น. "ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 34 ของโลก พบ ชิลี เบอร์ 39 โลก ดีกรีรองแชมป์โซนอเมริกาใต้ เตะที่ สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ พีพีทีวี ถ่ายทอดสด อีกคู่ สหรัฐอเมริกา พบ สวีเดน แย่งแชมป์กลุ่ม

เปิดเงื่อนไข "ชบาแก้ว" เข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

 

ทีม "ชบาแก้ว"  ลงสนาม 2 นัด  แพ้ สหรัฐ 0-13, แพ้ สวีเดน 1-5 โดย กาญจนา สังข์เงิน ยิงประตูให้ไทย ส่วน ชิลี แพ้ สวีเดน 0-2, แพ้ สหรัฐ 0-3  ทั้งคู่ไม่มีแต้ม โอกาสเข้ารอบต้องลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

สำหรับความเคลื่อนไหวทีมสาวไทย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.  ได้ยืดเส้นยืดสายบริเวณที่พัก "โดแมง เดอ ซิเซ บลอสสัค กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา" จากนั้นไปซ้อมที่ สตาด มูนิซิปาล ปอง เปอง

เปิดเงื่อนไข "ชบาแก้ว" เข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมพบ ชิลี ทีมจะต้องรุกมากขึ้น แต่ต้องเน้นเกมรับที่แน่นอนไว้ก่อน จะต้องเช็กสภาพร่างกายนักเตะ "แป๋ว" วารุณี เพ็ชรวิเศษ แบ๊กขวา ที่เจ็บไม่ได้ลงนัดกับ สวีเดน ตอนนี้หายดีแล้ว แต่ยังต้องเช็กอาการ อรทัย ศรีมะณี ที่เจ็บจากเกมล่าสุด ส่วน "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ จะลงกองหน้าหรือกองกลางนั้น ต้องเช็กระดับความฟิตก่อน

เปิดเงื่อนไข "ชบาแก้ว" เข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

ทั้งนี้ ตนได้ศึกษาเกมของ ชิลี ตั้งแต่เกมอุ่นเครื่อง มาถึง 2 นัดหลัง ทว่ายังไม่เห็นเกมรุก ซึ่งในบอลโลก ยังยิงไม่ได้เลย แต่เท่าที่ดูแล้ว ชิลี เล่นระบบ 4-3-3 เน้นวางบอลยาวไปแดนสุดท้าย ส่วนกองกลางมีหน้าที่เก็บบอล ผู้เล่นอันตราย กองหน้าหมายเลข 20 ดาเนียลา ซาโมรา

"ชิลี เขายังยิงใครไม่ได้ก็จริง แต่ผลต่างประตูได้เสีย -5 ถ้าชนะเราก็มีโอกาสเข้ารอบไม่น้อย ดังนั้นคู่แข่งน่าจะมาโหมใส่แน่นอน ซึ่งน่าจะเข้าทางทีมชาติไทยพอดี มีโอกาสให้บุกใส่ ถ้าเกมรับของไทยลงตัว เชื่อว่าต้านทานได้ โอกาสเข้ารอบของไทยมีน้อยก็จริง เพราะต้องลุ้นผลกลุ่มอื่น แต่ยังไงก็ต้องมีแต้มจากชิลีให้ได้" โค้ชหนึ่ง กล่าว

 

สำหรับเกมนัดนี้ ไทย จะไม่มี ธนีกานต์ แดงดา ที่ติดโทษแบน ผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมไทยที่คาดว่าจะลงสนามระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, แบ๊กซ้าย สุนิสา สร้างไธสง, แบ๊กขวา วารุณี เพ็ชรวิเศษ, กองกลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อินทร์อร พันธุ์ชา, แนวรุก รัตติกาล ทองสมบัติ, “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน และ “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ โดยสถิติที่ผ่านมาทีมไทย ยังไม่เคยเจอกับชิลีมาก่อน

เปิดเงื่อนไข "ชบาแก้ว" เข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

ทั้งนี้ ไทยโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม หากวัดผลต่างประตูได้เสีย แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ไทย -17 ดังนั้นเงื่อนไขที่ไทยจะเข้ารอบได้ ต้องดีกว่าด้วยคะแนน มี 3 ขั้นตอนคือ ลุ้นผล 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม ดี สกอตแลนด์ กับ อาร์เจนตินา (19 มิ.ย.), กลุ่ม อี แคเมอรูน กับ นิวซีแลนด์ (20 มิ.ย. เวลา 23.00 น.) ต้องเสมอกันทั้ง 2 คู่เท่านั้น จากนั้นจึงมาลุ้นเด้งที่ 3 ถ้าไทยชนะ ชิลี ก็จะเข้ารอบทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ