ข่าว

"บาส-ปอป้อ"ลั่นติดอันดับ 1-3 โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันประเภทคู่ผสมไทย มืออันดับ 4 ของโลก ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อคว้าโควต้ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย เดชาพล เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ก็ได้เริ่มเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม “โตเกียวเกมส์” โดยได้วางแผนร่วมกับ สตาฟโค้ช ในการแข่งขันของปี 2019

 

ขณะที่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เปิดเผยว่า เรื่องของอันดับโลกนั้น เราก็ได้มองเอาไว้ว่าในปี 2019 นี้ ก็อยากจะขยับทำอันดับขึ้นไปอีกเพื่อไปติดอันดับ 1-3 ของโลกให้ได้ ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีแต้มสะสมห่างจากอันดับ 3 ของโลกอยู่พอสมควร แต่ก็หวังที่จะพยายามทำผลงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อขยับอันดับและเก็บคะแนนสะสมคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้

“ตอนนี้เรามีจุดอ่อนที่ต้องปรับแก้ไขเยอะ เวลาเป็นสิ่งมีค่าเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายให้ดีและพยายามรักษาร่างกาย อย่าให้มีอาการบาดเจ็บเพราะเราจะต้องเล่นทั้ง 2 ประเภท คือ คู่ผสม,หญิงคู่ แต่ก็โฟกัสที่คู่ผสมเป็นหลักค่ะ” ปอป้อกล่าว

 

ทรัพย์สิรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงตอนนี้ก็มีคิดไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 บ้างแล้ว ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยผ่านโอลิมปิกเกมส์ 2016 มาแล้วก็ต้องเพิ่มเรื่องจิตใจและสมาธิกับเป้าหมายในการหยิบเหรียญให้ได้ และต้องพยายามเตือนสติตนเองกับสิ่งที่ทำเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไป “เดชาพล-ทรัพย์สิรี” จะเดินทางไปทำศึก “อินโดนีเซีย โอเพ่น” วันที่ 16-21 กรกฎาคม ต่อด้วย “เจแปนโอเพ่น” วันที่ 23-28 กรกฎาคม และไทยแลนด์โอเพ่น 2019 วันที่ 30 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม ต่อไป  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ