ข่าว

"ลอเรนโซ"รอดโทษปรับรั้งบ๊วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจอมเก๋าจาก เรปโซล ฮอนด้า จะไม่ถูกสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ ลงโทษแบนจากกรณีที่เจ้าตัวชน 3 เพื่อนร่วมอาชีพออกจากศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์

     โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบ 23 ของการแข่งขันโมโตจีพี ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ (16 มิ.ย.) เมื่อแชมป์โลก 3 สมัยกำลังเข้าโค้งทว่าเจ้าตัวเกิดเสียหลักล้ม และรถไถลไปชน มาเวอริค บีญาเลส และ วาเลนติโน รอสซี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮา รวมถึง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ จนทั้ง 4 คนไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้ และทำให้แชมป์ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์เก่า ที่เก็บธงเป็นสนามที่ 4 ในซีซั่นนี้

     หลังการแข่งขันจอมบิดวัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะนี้ว่า "ผมขอแสดงความเสียใจต่อ มาเวอริค, วาเลนติโน และอันเดรีย ที่ต้องมาออกจากการแข่งขันเพราะผม ซึ่งแน่นอนมันไม่ใช่ความผิดพวกเขาเลย ผมไม่ได้ขับเร็วเกินไป แต่ทางโค้งใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนผมชนกับ อันเดรีย ซึ่งจากนั้นผมก็สูญเสียการควบคุมล้อหน้าไป"

     อย่างไรก็ตาม เอไอเอ็ม ประกาศว่าจะไม่มีบทลงโทษใดๆต่อ ลอเรนโซ สำหรับเหตุการณ์นี้ ทำให้เขาไม่ต้องออกสตาร์ทในกริดสุดท้ายของศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฮอลแลนด์ วันที่ 28-30 มิ.ย.นี้

"ลอเรนโซ"รอดโทษปรับรั้งบ๊วย

"ลอเรนโซ"รอดโทษปรับรั้งบ๊วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ