ข่าว

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน : "แม้มันจะยาก แต่ก็ท้าทาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชบาแก้ว" สู้ตายปะทะสวีเดน - "มาดามแป้ง" พร้อมอัดฉีด

ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มเอฟ ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสวีเดน เมื่อวันที่15 มิถุนายน ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส โดยผลงานนัดแรก ชบาแก้ว พ่ายสหรัฐอเมริกา 0-13 ส่วน สวีเดน ชนะ ชิลี 2-0 

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมแรกเรารู้สึกผิดหวังแต่หลังจากนั้นเราได้รับกำลังใจจากหลายช่องทางทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น"

"แต่เราก็เจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งทำให้เรารู้ว่าจะต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างไรให้เร็วที่สุด ตอนนี้ทุกคนก็พร้อมที่จะเล่นเกมกับสวีเดน สิ่งสำคัญคือเราต้องลงสนามไปด้วยความมั่นใจเด็กทุกคนต้องมีความมุ่งมั่นเหมือนเดิม สิ่งต่อมาคือ ต้องพยายามไม่ให้ผิดพลาดเหมือนเกมแรก เราศึกษาการเล่นของคู่ต่อสู้มาตลอด เราต้องมีสมาธิและลงสนามไปทำอย่างเต็มที่"

"เรายอมรับว่าสวีเดนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราจะทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าการจะเก็บแต้มจากทีมแกร่งและมีประสบการณ์สูงอย่างสวีเดนนั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่มันก็ถือเป็นความท้าทายที่จะทำให้ทีมงานและนักกีฬามีความกระหาย และก้าวข้ามมันไปให้ได้"

"สำหรับผู้รักษาประตูตัวจริงในเกมแรก (วราภรณ์บุญสิงห์) ยังไม่เต็มร้อย เราอยากให้เขาสมบูรณ์ที่สุดและยังไม่แน่ว่าอาจจะได้โอกาสลงสนามในเกม กับ สวีเดน"

"เราทราบดีว่ามีคนติดตามชมเกมของพวกเราจำนวนมากในนัดที่เจอกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเราก็ได้กำลังใจมากมาย แม้ผลการแข่งขันจะค่อนข้างน่าผิดหวังแต่เรารับรู้ได้ว่าคนไทยทุกคนคอยให้กำลังใจเราอยู่"

"ส่วนสวีเดนในเกมนี้ก็มีผู้เล่นคนที่เราต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะหลายคนก็ทำผลงานได้โดดเด่นโดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุก"

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน : "แม้มันจะยาก แต่ก็ท้าทาย"

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่าแม้เกมที่แล้วจะแพ้ สหรัฐฯขาดลอย แต่นักเตะฟื้นฟูสภาพจิตใจต่างแสดงความมุ่งมั่นในเกมนี้กระหายที่จะลงสนามทุกคนซึ่งจะต้องจัดตัวที่ดีที่สุดลงสนามพร้อมยืนยันว่ามีเงินอัดฉีดเป็นกำลังใจให้นักเตะแน่นอน

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน : "แม้มันจะยาก แต่ก็ท้าทาย"

พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ กองกลางจอมเก๋าของทีม กล่าวว่า "กำลังใจของทีมตอนนี้ก็ดีขึ้น การเจอกับสวีเดนเราก็จะพยายามคิดถึงตอนที่เราเจอทีมชั้นนำอย่างออสเตรเลีย และเสมอได้ เราจะพยายามนำความรู้สึกนั้นมาใช้ในเกมกับสวีเดน”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สองพบกับ สวีเดน อันดับ 9 ของโลกดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอราในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่16 มิถุนายน  เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผู้เล่น11 ตัวจริงที่คาดมีดังนี้ วราภรณ์ บุญสิงห์(ผู้รักษาประตู), เซ็นเตอร์ พิสมัย สอนไสย์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, แบ๊กซ้าย อินทร์อร พันชา, แบ๊คขวา สุนิสา สร้างไธสง, กองกลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อรทัย ศรีมะณี แนวรุกขวา รัตติกาล ทองสมบัติ, ซ้าย กาญจนา สังข์เงิน (กัปตันทีม), “มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เป็นกองหน้าตัวเป้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ