ข่าว

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE: LEGENDARY QUEST

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซี่ยงไฮ้เดือด! "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ป้องแชมป์มวยไทย, "รถเหล็ก" ซิวชัยเอกฉันท์ ศึก ONE: LEGENDARY QUEST

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อศึก ONE: LEGENDARY QUEST ณ Baoshan Arena เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกพาเหรดขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือกันอย่างคับคั่ง

คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ชาวไทย พบกับ อัลม่า ยูนิคุ สาวผู้ท้าชิงจากออสเตรเลีย การชกคู่นี้เต็มไปด้วยความดุเดือดตลอด 5 ยกชนิดไม่มีใครยอมใคร จัดเต็มครบกระบวนแม่ไม้มวยไทย แม้ในช่วง 2 ยกสุดท้าย ยูนิคุจะเป็นฝ่ายเดินหน้าหวังเผด็จศึก แต่แสตมป์ก็ใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าดักออกอาวุธได้อย่างไม่เป็นรอง ทำให้ครบ 5 ยก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านเห็นตรงกันให้สาวไทยป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างสวยงาม

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE: LEGENDARY QUEST

คู่รองของรายการ อากิลัน "Alligator" ทานี ดาวรุ่งพุ่งแรงจากมาเลเซีย สยบ โยชิฮิโร่ "Sexyama" อากิยาม่า ตำนานชาวญี่ปุ่นที่ขึ้นเวทีประเดิมไฟต์แรกใน ONE Championship ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ เกมการชกเป็นทานีที่เดินหน้ากดดัน ออกอาวุธได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ด้านอากิยาม่าพยายามป้องกันและตอบโต้ด้วยทักษะยูโดที่ถนัด แต่ภาพรวมยังเป็นทานีที่คุมเกมไว้ได้ทั้งในท่ายืนและท่านอน ครบ 3 ยก กรรมการเทใจให้คะแนนทานีชนะไปในที่สุด

คู่ต่อมาเป็นศึก ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต "Muay Thai Boy" จาง เฉิง หลง ดาวรุ่งเลือดมังกร ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่อปล่อยหมัดเด็ดส่ง ไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิล คู่ต่อกรจากออสเตรเลียหลับกลางอากาศตั้งแต่ยกแรก โดยช็อตปิดบัญชีชนะน็อกนั้นเกิดขึ้นจากหมัดขวาตรงของจาง เข้าจุดโฟกัสที่ปลายคางส่งกำปั้นแดนจิงโจ้ร่วงสู่ผืนผ้าใบแบบล้มทั้งยืน กรรมการยุติการชกแบบไม่ต้องนับให้เสียเวลา

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE: LEGENDARY QUEST

อีกคู่ที่น่าสนใจในศึก ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต หาน ซือ หาว อดีตผู้ท้าชิงแชมป์ ONE ซุปตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่น ระเบิดฟอร์มแกร่งด้วยการคว่ำ แอนดรูว์ "Maddog Fairtex" มิลเลอร์ จากสก็อตแลนด์ ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มฮอลล์ คู่นี้เปิดฉากมาอย่างดุเดือด ต่างฝ่ายต่างเดินหน้าแลกอาวุธกันทันที แต่พอเข้ายกที่ 2 กลายเป็นหานที่เฉียบคมกว่า สบโอกาสออกหมัดส่งนักมวยแดนวิสกี้ร่วงลงไปกองกับพื้นอย่างหมดสภาพได้ถึงสองครั้งสองครา ส่งผลให้กรรมการบนเวทียุติการชกไปแบบไม่มีทางเลือก

นอกจากทั้ง 4 คู่นำรายการแล้ว บนเวทีเดียวกันนี้ยังมีการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมไปถึงอีกหนึ่งกำปั้นชาวไทยที่ขึ้นสังเวียนด้วย นั่นก็คือ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในไฟต์เปิดตัวบนเวที ONE Super Series ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ เลียม "Hitman" แฮร์ริสัน จากสหราชอาณาจักรไปได้สำเร็จ สำหรับคู่นี้เป็นหนึ่งในคู่ที่ชกกันได้สนุกที่สุดของค่ำคืน รถเหล็กเป็นฝ่ายคุมเกม เดินหน้าเข้าหาด้วยหมัดแย็บและลูกเตะตัดลำตัว ด้านแฮร์สันพยายามเร่งเครื่องเอาคืนในยกสุดท้าย แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอ ครบ 3 ยก รถเหล็กจึงได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อกังขา

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE: LEGENDARY QUEST

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ป้องแชมป์มวยไทยศึก ONE: LEGENDARY QUEST

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: LEGENDARY QUEST

- ชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ (แชมป์) ชนะคะแนนเอกฉันท์ อัลม่า ยูนิคุ หลังครบ 5 ยก
- รุ่นเวลเตอร์เวต : อากิลัน ทานี ชนะคะแนนเอกฉันท์ โยชิฮิโร่ อากิยาม่า หลังครบ 3 ยก
- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต : จาง เฉิง หลง ชนะ Knockout (KO) ไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิล ในนาทีที่ 1.54 ของยกที่ 1
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : หาน ซือ หาว ชนะ Knockout (KO) แอนดรูว์ มิลเลอร์ ในนาทีที่ 2.36 ของยกที่ 2
- รุ่นเฟเธอร์เวต : โคโยมิ มัตสึชิม่า ชนะคะแนนเอกฉันท์ ควอน วอน อิล หลังครบ 3 ยก
- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต : ทาริก คาเบ็ซ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แอนเดอร์สัน ซิลวา หลังครบ 3 ยก
- รุ่นมิดเดิลเวต : ไรเนอร์ เดอ ริดเดอร์ ชนะ TKO (Verbal Tapout Due to Strikes) จิลแบร์โต้ กัลวาโอ ในนาทีที่ 0.57 ของยกที่ 2
- ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เลียม แฮร์ริสัน หลังครบ 3 ยก
- แคตช์เวต (67.5 กก.) : เฉิน เล่ย ชนะคะแนนเอกฉันท์ แอนโทนี แองเกเลน หลังครบ 3 ยก
- รุ่นมิดเดิลเวต : ฟ่าน หรง ชนะ TKO (Strikes) เชอรีฟ โมฮาเหม็ด ในนาทีที่ 3.50 ของยกที่ 2
- รุ่นเฟเธอร์เวต : นู คัง คัง ชนะคะแนนเอกฉันท์ อีริค เคลลี หลังครบ 3 ยก
- รุ่นไลต์เวต : ยูน ชาง มิน ชนะ TKO (Strikes) เตรสเตล ตัน ในนาทีที่ 4.05 ของยกที่ 1
- รุ่นอะตอมเวตหญิง : อิตซูกิ ฮิราตะ ชนะซับมิสชั่น (Americana) แองเจลี ซาบานาล ในนาทีที่ 2.59 ของยกที่ 1 
- รุ่นเฟเธอร์เวต : โพ ทาว ชนะ KO (Strikes) วิคตอริโอ เซนดุ๊ก ในนาทีที่ 4.17 ของยกที่ 1 

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ