ข่าว

"จาย" คว้ารองแชมป์สองล้อที่สหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บคะแนนต่อเนื่อง เพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

    “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่าจากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองจักรยาน ประเภทลู่คีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกจักยานโลกสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และช่วงนี้ จาย อยู่ในช่วงตระเวนแข่งขันรายการต่างๆในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสะสมแต้มในการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

พล.อ.เดชา กล่าวต่อไปว่า ล่าสุด จาย ลงแข่งขันในรายการ“ “ฟาสเตสท์แมนออนวีล” ที่เทร็กซ์เลอร์ทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย  เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. (ตรงกับวันที่ 15 มิ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย) ในประเภทคีรินทั่วไป ชายซึ่ง จาย สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายได้ ปรากฏว่า จายทำผลงานได้สุดยอดจากที่อยู่เกือบรั้งท้าย แต่สปรินท์จนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้ารองแชมป์มาครองโดยแพ้นักปั่นนิวซีแลนด์ ที่เป็นแชมป์อย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อเท่านั้น สำหรับรายการต่อไปที่ จาย จะลงแข่งขันก็คือรายการ  “ยูเอสสปรินต์จีพี” วันที่ 21 มิ.ย. นี้ และ ปิดท้ายด้วยคีรินคัพในวันที่ 28 มิ.ย. เป็นอันสิ้นสุดการแข่งขันในสหรัฐอเมริกา

“หลังจากนั้น จาย จะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลกเพื่อฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนในทวีปยุโรป ต่อด้วยแข่งขันจักรยานประเภทสู่ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือน ต.ค. และ เวิลด์คัพซีรี่ส์ ซึ่งจะเริ่มสนามแรกที่ประเทศเบลารุส ในเดือนพ.ย. รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมนี ช่วงปลายเดือน ก.พ. 2563 ซึ่งเป็นรายการสุดท้าย สำหรับการสะสมแต้มโอลิมปิกเกมส์ในประเภทลู่ หากจายทำผลงานได้ดี ก็มีโอกาสคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน” พล.อ.เดชากล่าว

  "จาย" คว้ารองแชมป์สองล้อที่สหรัฐฯ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ