ข่าว

"ชบาแก้ว" ซ้อมเน้นเกมรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกม 2 ดวลสวีเดนชี้ชะตาบอลโลก

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 นัดที่สองพบ ทีมชาติสวีเดน โดย “ชบาแก้ว” เน้นไปที่การซ้อมเกมรับ

\"ชบาแก้ว\" ซ้อมเน้นเกมรับ

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช“ชบาแก้ว” เผยว่า “เรามีการเปิดเทปให้น้องๆ ได้ดูรายละเอียดของเกม การเข้าทำเกมรุกของทีมชาติสวีเดน วันที่แข่งขันนัดแรกกับ \"ชบาแก้ว\" ซ้อมเน้นเกมรับ ชิลี เราจึงนำมาซ้อมการเข้าทำที่ทีมชาติสวีเดนใช้บ่อยที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมว่าเราจะมีวิธีการตั้งรับแบบไหน ซึ่งตอนนี้เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับน้อง ๆ”

“สภาพร่างกายของทุกคนค่อนข้างสมบูรณ์ มีเพียงวารุณี เพ็ชรวิเศษ เท่านั้น ที่โดนแทงเข่าจากต้นขาจากเกมแรก เราพยายามฟื้นฟู ไม่อยากให้น้องไปกระทบกระเทือนมาก คาดว่าอีก2 วันน้องน่าจะดีขึ้นและสามารถลงสนามได้”

“เป้าหมายในเกมนี้ คือ เราต้องป้องกันได้ดีกว่าเกมที่แล้ว สวีเดนเองคงมีการวิเคราะห์เรามาจากเกมแรกเช่นกันว่าเรามีจุดอ่อนตรงไหน ซึ่งตรงนี้เรากำลังพยายามปรับปรุงแก้ไขจุดที่เราโดนยิงประตู เพื่อทำให้ดีขึ้น ถ้าเราตัดได้เราจะโจมตีสวีเดนแบบไหน”

“ตามหลักการ ถ้าเราชนะในเกมที่สอง เราก็จะมีโอกาสเข้ารอบมาก แต่ตอนนี้เราพยายามประเมินไปทีละเกม ประเมินคู่ต่อสู้ด้วย เพราะว่าเขามีฟีฟ่าแรงกิ้งอันดับท็อปเท็น และเขาเป็นอดีตรองแชมป์โลก ประสบการณ์ในการเล่นเขาเหนือกว่าเราเขามี 3 แต้มมาแล้ว เขาคงอยากได้อีก 3 แต้มจากเราเพื่อการันตีการเข้ารอบเช่นกัน“

\"ชบาแก้ว\" ซ้อมเน้นเกมรับ

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ 34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ 1), สวีเดน (อันดับ 9) และ ชิลี (อันดับ 39) โดยมีโปรแกรมเตะอีก 2 นัด

วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา,นีซถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36 HD

คืนวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอา ซองปาร์ค,แรนส์ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36 HD

\"ชบาแก้ว\" ซ้อมเน้นเกมรับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ