ข่าว

"แสตมป์" เผชิญหน้า "ยูนิคุ" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดแน่นอน! "แสตมป์" เผชิญหน้า "ยูนิคุ" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST เสาร์นี้

13 มิถุนายน 2562, เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน : ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย จัดงานแถลงข่าวพร้อมให้นักกีฬาคู่เอกของศึก ONE: LEGENDARY QUEST ได้เผชิญหน้ากันต่อหน้ากองทัพสื่อมวลชน ณ ยุนสเปซ กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ภายในงานมีสองกำปั้นสาวคู่เอกของรายการอย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ควงคู่มากับ อัลมา ยูนิคุ ผู้ท้าชิงสาวสวยชาวออสเตรเลีย ซึ่งทั้งสองจะขึ้นฟาดปากกันในฐานะคู่นำรายการศึก ONE: LEGENDARY QUEST คืนวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ณ สังเวียนเป่าซาน อารีน่า

สำหรับ แสตมป์ เธอเริ่มต้นกับ ONE Championship ในฐานะผู้ร่วมรายการ Rich Franklin’s ONE Warrior Series เปิดตัวภายใต้กติกา MMA ด้วยการชนะน็อกคู่แข่งโดยใช้เวลาเพียง 19 วินาทีเท่านั้น ก่อนจะสร้างความประทับใจด้วยฝีมือที่โดดเด่นตามมา หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ถูกผลักดันสู่เวทีอันทรงเกียรติอย่าง ONE Super Series 

เธอขึ้นเวทีครั้งแรกในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจบลงด้วยการชนะสาวไต้หวัน "Killer Bee" ไค่ ถิง ฉวง เถลิงแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิงไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอก็ปราบ เจเน็ต "JT" ท็อดด์ จนก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก 2 เส้นได้สำเร็จ นั่นก็คือ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง นั่นเอง

ซึ่งตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่แสตมป์จะได้ป้องกันแชมป์มวยไทยครั้งแรก ด้วยการพบกับ อัลมา ยูนิคุ ผู้ท้าชิงจากแดนจิงโจ้

"แสตมป์" เผชิญหน้า "ยูนิคุ" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกของฉันบนแผ่นดินจีน ฉันอยากจะขอบคุณทุกคนสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นนี้ ฉันรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากกับโอกาสที่ ONE Championship มอบให้ คู่แข่งของฉันในคืนวันเสาร์นี้มีความว่องไวและดุดัน เธอมักสร้างความกดดันให้คู่ชกและเคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็ว ฉันจะพยายามกดดันเธอคืนเช่นกัน เพื่อให้กองเชียร์ได้ชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น มวยไทยคือวิถีชีวิตของฉัน ฉันฝึกฝนมันมาตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก เพียงแค่ต้องการให้ครอบครัวของฉันมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ฉันยังอยากทำให้ผู้หญิงทั่วโลกรู้สึกภาคภูมิใจด้วย"

ด้าน อัลมา ยูนิคุ ผู้ท้าชิง กล่าวว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับไฟต์คืนวันเสาร์นี้มาก ฉันพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสำหรับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ของ ONE Championship ฉันต้องการให้โลกรู้จักในสิ่งที่ฉันเป็น ตอนนี้ฉันพร้อมมากที่จะยืนแลกอาวุธแบบเท้าชนเท้ากับแสตมป์ เธอเป็นแชมป์ที่เก่งกาจ ดุดัน และมีเทคนิคสุดยอด แต่ฉันเองก็แข็งแกร่งและรวดเร็ว แถมยังชอบบู๊แบบตาต่อตาฟันต่อฟันด้วย แน่นอนว่าฉันต้องการชนะน็อก แต่ฉันเองก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าการดวลกันครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ที่แน่ๆ ฉันจะทำให้ดีที่สุดแน่นอน"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนักกีฬาคู่รองของรายการอย่าง อากิลัน "Alligator" ทานี จากมาเลเซีย และ โยชิฮิโร่ "Sexyama" อากิยาม่า จอมเก๋าจากญี่ปุ่น เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship และชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.15 น. เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ