ข่าว

วางรูปแบบศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

150 ไร่ ที่ อ.มวกเหล็ก - ต้องพร้อมทุกด้าน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ประชุมอัพเดทแผนสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลังทำการสำรวจพื้นที่เสร็จสิ้น ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นำโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ, พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ สราวุธ บุญทาบุรี นายช่างรังวัด ชำนาญงาน สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา

วางรูปแบบศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติ

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “การประชุมวันนี้ถือเป็นการอัพเดทความคืบหน้าแผนการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ซึ่งนายช่างรังวัด สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าสำรวจและนำข้อมูลมาอัพเดท ก็ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก”

“หลังจากนี้จะนำข้อมูลทั้งหมดเข้าหารือร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค (การ์เลส โรมาโกซา ) ซึ่งมีประสบการณ์ในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้สำหรับการฝึกนักกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย คณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้ง 15 คน ที่ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ ในการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ของวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน ทั้ง ด้านวิชาการ และเทคโนโลยีสมัยใหม่, ด้านเทคนิค, ด้านการบริหารจัดการ, ด้านการแพทย์ และวิทยาศาสตร์การกีฬา, อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และ ด้านสื่อสารมวลชน”

วางรูปแบบศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติ

อนึ่ง ปัจจุบัน ประเทศไทย มีศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่สามารถใช้งานได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลสมาคมฯ ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งไม่เพียงพอต่อการเก็บตัวของทีมชาติไทยที่มีหลายชุด ทั้ง ชายและหญิง อีกทั้งยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมฟุตบอลรากหญ้า (Grassroots) ซึ่งเป็นรากฐานของการผลิตนักกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนได้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

 

โครงการสร้างศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก เลขที่ 329 หมู่ 4 ถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 150 ไร่ ภายใต้โครงการ ฟีฟ่า ฟอร์เวิร์ด ถือ เป็นหนึ่งโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สำหรับ โครงการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตามโครงการ FIFA Forword 2.0  จำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หรือสาธารณูปโภคด้านฟุตบอลต่างๆ ไม่ว่าจะบนที่ดินของรัฐหรือเอกชน โดยมีระยะเวลาการครอบครองตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป

วางรูปแบบศูนย์ฟุตบอลแห่งชาติ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ