ข่าว

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงถ้วยพระราชทาน "ในหลวง"

เมื่อวันพุธที่ 12 มิ.ย. ณ สำนักงานใหญ่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย ประจำปี 2562 รายการ THE GREAT MEKONG BIKE RIDE 2019 โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, นายชยันต์   ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร, นายสงัด ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสกลนคร, นายวิโรจน์ อำพรวิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย, นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานกรรมการไทยแลนด์ไตรลีก ร่วมแถลง  ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง   
 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จากการจัดการแข่งขันต่อเนื่องมา 3 ปี ทำให้การแข่งขันรายการนี้เป็นรายการส่งเสริมการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งการแข่งขันนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยร่วมกับการกีฬาด้วยการแข่งขันแบบสเตจเรซ กระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นโดยเฉพาะเมืองรองของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นไปตามนโนบายของรัฐบาลและแผนการตลาดของ ททท. ในปี 2562

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง
นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า ผู้เข้าร่วมจะได้รับประสบการณ์ใหม่ผ่านเส้นทางการปั่นเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และธรรมชาติตลอดเส้นทางการแข่งขัน โดยดึงศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีความหลากหลาย ทั้งด้านวัฒนธรรม ภาษา ประเพณีท้องถิ่น และธรรมชาติ ที่สวยงาม เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับการท่องเที่ยว แก่นักปั่นทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักปั่นจากประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังเป็นการรองรับการเปิดตลาดการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน 
ผู้ว่าการ ททท. ปิดท้ายว่า ททท.คาดหวังว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสร้างการรับรู้ความเป็นสปอร์ต เดสติเนชั่น ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยานมากกว่า 2,000 คนเข้าร่วม มีรายได้หมุนเวียนราว 20 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในทุกๆปีรวมทั้ง ททท.ยังได้เตรียมรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,200,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลให้แก่นักปั่นที่สมัครเข้าร่มการแข่งขันในปีนี้
 

 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า “ผมและชาวนครพนม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทาง ททท.ได้เลือกจังหวัดนครพนมเป็นหนึ่งในเส้นทางแข่งขันหลัก นอกจากการแข่งขันแต่ละสเตจแล้วยังมีการจัดกิจกรรม FUN RIDE ร่วมปิดเมืองปั่นจักรยานกันอีกด้วย ทางจังหวัดนครพนมยินดีและจะจัดเตรียมความพร้อมในทุกด้านอย่างเต็มกำลังแน่นอน”
นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพในวันสุดท้ายว่า “เรามีการเตรียมงานล่วงหน้ามาเป็นแรมเดือน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมดูแลผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าการแข่งขันในสเตจที่ 3 ของจังหวัดมุกดาหาร ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิย.ที่จะถึงนี้ จะเป็นไปอย่างสนุก ปลอดภัยและประทับใจอย่างแน่นนอน”

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง
นายสงัด ศิริพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า “ในปีนี้จังหวัดสกลนครได้ถูกคัดเลือกให้เป็นสเตจที่ 2 ของการแข่งขันถือว่าเป็นสเตจที่ยาวที่สุด ท้าทายที่สุด กับระยะทาง 150 กม. ทุกท่านจะได้ปั่นผ่านหมู่บ้านชื่อดังอย่าง อ.เต่างอย ซึ่งจะมีความสนุกสนานพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ ถือว่าเป็น Unseen Thailand ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ว่าได้”
สำหรับการแข่งขันรายการนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเต็มจำนวน 2,000 คน เป็นชาวต่างชาติมากกว่า 400 คน จาก 22 ประเทศทั่วโลก และนักปั่นชาวไทยอีก 1,600 คน เริ่มแข่งขัน สเตจแรก KING OF SPEED วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. จากลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนมถึงประตูเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ระยะทาง 100 กม. สเตจที่สอง KING OF ENDURANCE วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ณ จังหวัดสกลนคร เริ่มจากประตูเมืองสกลนครถึงหอแก้วมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ระยะทาง 150 กม. สเตจสุดท้าย KING OF KHONG วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ปล่อยตัวเวลา 07.00 น. ณ จังหวัดมุกดาหาร เริ่มจากหอแก้วมุกดาหารเข้าเส้นชัยที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม ระยะทาง 125 กม. จากนั้นจะมีพิธีแห่ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทำพิธีมอบถ้วยพระราชทาน และถ้วยรางวัลในประเภทอื่นๆ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thegreatmekongbikeride.com

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง

 ระเบิดศึกจักรยานลุ่มน้ำโขง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ