ข่าว

"คาร์รา"ยก"เมสซี"เต็งคว้าบัลลงดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ยกให้ ลีโอเนล เมสซี แนวรุกซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลนา คือตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในซีซั่นนี้ไปครองมากที่สุด

     โดยดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา โชว์ฟอร์มในซีซั่นที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพา "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน รวมไปถึงครองตำแหน่งรองเท้าทองคำของฟุตบอลีกยุโรป ด้วยการยิงไป 34 ประตู ทำให้เขาได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีสิทธิ์ได้รางวัลบัลลงดอร์ (นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป) ไปครอง
 

    อย่างไรก็ตามจากการที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง "หงส์แดง" ทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นกัน หลังซิวรองแชมป์พรีเมียร์ลีก และครองโทรฟียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงส่งผลให้เจ้าตัวกลายมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตสำคัญที่จะได้ลุ้นรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวเช่นกัน

    อย่างไรก็ตามล่าสุด เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตเซ็นเตอร์ระดับตำนานของทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า "ผมเห็นอัตราต่อรองของ ฟาน ไดค์ อยู่เหนือกว่า เมสซี แต่บอกตามตรง ผมคิดว่าน่าจะเป็น เมสซี ที่ได้รางวัลไป"

    "ผมจำได้ว่าเป็น คันนาวาโร ที่เคยได้รางวัลจากผลงานในบอลโลกปี 2006 แต่ผมไม่คิดว่าเกมของ ฟาน ไดค์ จะเปลี่ยนแปลงอะไรไปมากนักในซีซั่นนี้ โดยเห็นได้ชัดว่าเขามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ผมคิดว่าคุณต้องเอาชนะรายการใหญ่ได้เรื่อยๆจึงจะมีสิทธิ์ลุ้น เพราะเมื่อคุณเอาชนะรายการแข่งขันใหญ่ๆได้ มันก็เหมือนกับการได้ประทับตราคุณเข้าสู่การเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดได้แล้ว"

"คาร์รา"ยก"เมสซี"เต็งคว้าบัลลงดอร์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ