ข่าว

"ซิลวา"ซิวแข้งยอดเยี่ยมเนชันส์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบร์นาโด ซิลวา แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ ขณะที่รางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ เฟรงกี เดอ ยอง

     ในฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมาดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และทีมชาติโปรตุเกส แต่กลับไม่ได้รับการพูดถึงมากนักในวงการลูกหนังโลก จากผลงานรวม ลงสนาม 59 นัด ยิง 14 ประตู และ15 แอสซิสต์ รวมถึงได้แชมป์มาครองถึง 4 รายการ ประกอบด้วย แชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ, แชมป์คาราบาว คัพ และแชมป์ยูฟ่า เนชันส์ ลีก โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์หลังสุดที่เขาขึ้นมาเป็นคีย์แมนสำคัญของทีมแบบเต็มตัว

     ด้วยสถิติที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ยูฟ่า ได้เลือก ซิลวา ให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่า เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ ไปครอง โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีความสุขมากที่ช่วยทีมคว้าแชมป์ ซึ่งมะนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่างไรก็ตามเมื่อคุณคว้ารางวัลส่วนตัวมันก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมมีความสุขจริงๆกับฟอร์มตัวเอง ไม่ใช่แค่รายการนี้ แต่หมายถึงตอลดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งต่อจากนี้ผมจะพยายามให้ดีกว่าเดิมในการลงสนามซีซั่นหน้า”

     ส่วนผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ เฟรงกี เดอ ยอง กองกลาง ฮอลแลนด์ ที่ขึ้นมาเป็นหัวใจหลักของทัพ “อัศวินสีส้ม” ได้อย่างเต็มตัว รวมถึง คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่เอาชนะ อังกฤษ 3-1 ช่วงต่อเวลาพิเศษ

"ซิลวา"ซิวแข้งยอดเยี่ยมเนชันส์ลีก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ