ข่าว

สุนิสา สร้างไธสง - "เราไม่ได้มาเพื่อแพ้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอสู้เพื่อทีมชาติไทยให้สมศักดิ์ศรี "ชบาแก้ว"

สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติฟีฟ่า ถึงเป้าหมายในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกและการสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

สุนิสา สร้างไธสง - "เราไม่ได้มาเพื่อแพ้"

“เป็นวันที่รอคอยมานาน การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายเดิมซึ่งคล้ายกับ 4 ปีที่แล้ว มันเป็นเหมือนโอกาสครั้งใหม่ ตั้งแต่เราทราบผลของการแบ่งกลุ่มการแข่งขันเรารู้อยู่แล้วว่า แต่ละทีมเป็นทีมที่มีความสามารถห่างไกลจากเรามากแต่เราก็ไม่เคยคิดกลัว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากกว่า จึงเป็นแรงผลักดันเพื่อให้เล่นกับเขาให้ดีที่สุดถ้ามีโอกาสจะทำให้เต็มที่”

“คำว่าเซอร์ไพรส์ของพวกเราอาจจะไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะ แต่เราก็ไม่ได้มาเพื่อแพ้เราจะแสดงให้เห็นว่าเรามาด้วยหัวใจที่สู้จริงๆ ถึงแม้ทีมที่อยู่ในสายเดียวกับเราจะแข็งแกร่งมาก เราอยู่กับทีมชาติไทยมานาน ในวันที่เราเล่นดีรวมใจกันเป็นหนึ่งมีจิตใจที่ไม่แพ้ใคร ทำให้เราเชื่อมั่นกับทุกคนในทีมว่าเราจะสู้ไปด้วยกัน”

สุนิสา สร้างไธสง - "เราไม่ได้มาเพื่อแพ้"

“เกมแรกกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา เป็นเกมที่ค่อนข้างหนัก ทั้งในเรื่องรูปร่างความสามารถเฉพาะตัวเราเป็นรองเขาทุกอย่าง แต่ถ้าเราสู้กับเขาอย่างสมศักดิ์ศรีฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้เราอาจจะได้โต้กลับแล้วทำประตูได้สำเร็จต้องเป็นเกมที่สนุกแน่ค่ะ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ1), สวีเดน (อันดับ9) และ ชิลี (อันดับ39) 

โปรแกรมการแข่งขันดังนี้

คืนวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ณ สนามสต๊าดโอกุสต์เดอโลน, แร็งส์ ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36

วันที่16 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา,นีซถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36

คืนวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซองปาร์ค,แรนส์ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36

สุนิสา สร้างไธสง - "เราไม่ได้มาเพื่อแพ้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ