ข่าว

แบดมินตัน ไทย ดวล บรูไน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อมความสัมพันธ์ ครบรอบ 35 ปี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลกคนที่1 และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสไทยและบรูไนครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตในปีนี้ 35 ปีกระทรวงการต่างประเทศสถานเอกอัครราชทูตไทยในบรูไนและสมาคมกีฬาแบดมินตันฯโดยตน และดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย นำโดย“แน็ต” น.ส.ณิชชาอร จินดาพล และ“ครีม” น.ส.บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ุ รวมถึงผู้ฝึกสอน นาวาอากาศตรีหญิงสราลีย์ ทุ่งทองคำ และ นายฐากูร จินตะนฤมิตร ผู้จัดการสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะได้นำกีฬาแบดมินตันไปเชื่อมความสัมพันธไมตรีระหว่าง 2 ประเทศ ในระหว่างวันที่ 18-20 มิ.ย.นี้

    ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ในวันที่18 มิ.ย. คณะของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯจะออกเดินทางไปยังประเทศบรูไน โดยสถานเอกอัครทูตไทยในบรูไนได้แก่น.ส.วันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุลเอกอัครราชทูตและ นายรุจ ธรรมมงคล อัครราชทูต จะเลี้ยงต้อนรับคณะของไทยในช่วงเย็นจากนั้นวันที่ 19 มิ.ย. คณะของไทยจะเข้าพบ ดาโตะ ปาดูกา เสรี ฮาจีอามิ รัฐมนตรีกีฬาและเยาวชนบรูไน ในช่วงเช้า ถัดมาเวลา14.00 น. ตนได้รับพระมหากรุณาธิคุณเข้าเฝ้าฯสุลต่าน ฮัสซานัลโบลเกียห์ กษัตริย์บรูไน และช่วงเวลาต่อจากนั้นทีมแบดมินตันไทยจะร่วมเล่นแบดมินตันกับนักกีฬาของบรูไนพร้อมเปิดคลินิคสอนแบดมินตันให้เยาวชนของบรูไนที่สนใจด้วย และในเย็นวันที่19 มิ.ย. ดาโตะ ปาดู กาเสรีฮาจี อามิ  รัฐมนตรีเยาวชนและกีฬาจะเลี้ยงต้อนรับคณะของคุณหญิงปัทมาพร้อมกับ น.ส.วันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุลเอกอัครราชทูตและคณะ

    “เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมในการเดินทางไปเชื่อมความสัมพันธไมตรีครั้งนี้แล้ว วันที่20 มิ.ย. คณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนแบดมินตันของไทยจะเดินทางกลับไทย ส่วนปัทมาจะเดินทางต่อไปยังโลซานน์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยวันที่ 21 มิย. ช่วงเย็น อิกมาร์ เดอวอส ไอโอซีเมมเบอร์และประธานสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ ได้เชิญปัทมาร่วมรับประทานอาหารและวันที่23 มิ.ย.เข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานแห่งใหม่ของไอโอซี ที่มีมูลค่า145 ล้านฟรังก์สวิสหรือประมาณ 4,900 ล้านบาทและร่วมประชุม session กับไอโอซีในวาระต่างๆต่อไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ