ข่าว

กว่าจะถึง 100 นัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธีรศิลป์ แดงดา" เป็นนักเตะคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย กล่าวถึงการสร้างสถิติรับใช้ “ช้างศึก” ครบ 100 นัดในเกมที่พ่ายทีมชาติอินเดีย0-1 ในฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 รอบชิงอันดับที่3 ที่ช้างอารีนา วันที่ 8 มิถุนายน

กองหน้า วัย 31 ปีถือเป็นนักเตะคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน และ ดัสกร ทองเหลา 

“พอผลการแข่งขันออกมาแพ้ มันไม่เคยมีอะไรดีอยู่แล้วครับ ผมไม่พอใจฟอร์มตัวเองเลย เพราะมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งผมอยากช่วยทีมให้ดีกว่านี้ เราต้องกลับไปพัฒนาตัวเอง เช่นเดียวกับผมที่ต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น” กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าว 

“กว่าจะถึง 100 นัด ยอมรับว่ามีหลายความรู้สึกครับทั้งตื่นเต้น ทั้งดีใจ และมีความภูมิใจอยู่ในนั้นด้วย แต่พอลงไปเล่นมันก็ลืมเรื่องนั้นไปหมด เพราะสิ่งสำคัญ ผมต้องการช่วยทีมให้ดีที่สุดและต้องการช่วยให้ทีมชนะก็ยอมรับว่าผิดหวังครับที่สุดท้ายไม่เป็นไปอย่างที่เราคิดและไม่ว่าจะเป็นนัดที่เท่าไหร่ถ้าทีมแพ้มันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว”

“ตอนที่แฟนบอลตะโกนเรียกชื่อ ผมรู้สึกดีมากๆที่อย่างน้อยยังให้เกียรติและให้ความเคารพในตัวผมก็ขอบคุณจริงๆครับ ที่แม้อากาศจะร้อนแต่ทุกคนก็ยังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเรา และผมอยากขอโทษที่ทำให้ผิดหวังครับ”

กว่าจะถึง 100 นัด

“ขณะที่เส้นทางทีมชาติหลังจากนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงมันก็เป็นไปได้ทั้งหมดว่า ผมอาจไม่อยู่ในแผนหรือไม่ได้เป็นคนที่ถูกเลือก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะเป็นธรรมดาของฟุตบอลแต่ส่วนตัวถ้ายังมีโอกาสอยู่ผมก็พร้อมที่จะทำให้มันให้ดีที่สุดเหมือนเดิมและเพราะในฐานะนักฟุตบอลผมเชื่อว่าทุกคนอยากมีส่วนร่วมกับทีมชาติไทยไม่ว่าจะได้ลงเล่นหรือไม่ได้ลงเล่น” อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมาปิดท้าย

โปรแกรมต่อไปทีมชาติไทยจะเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ช่วงเดือนกันยายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ