ข่าว

รวมพลคนรักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน ที่บุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

RUN FOR THE KING

ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมรวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน 2562 “RUN FOR THE KING” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก  โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมพิธี ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน

 รวมพลคนรักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน ที่บุรีรัมย์

การจัดกิจกรรมรวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน 2562 “RUN FOR THE KING” ในครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง ที่มีต่อประชาชนชาวไทยการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรหลักผู้นำทางด้านการกีฬาของประเทศจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมรวมพลคนรักกีฬามินิมาราธอน 2562 “RUN FOR THE KING” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อประชาชนชาวไทยและเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายและสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนโดยจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ

 รวมพลคนรักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน ที่บุรีรัมย์  รวมพลคนรักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน ที่บุรีรัมย์

ผู้ว่าการกกท.กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศโดยประชาชนมีความตื่นตัวกับกระแสการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมากทำให้มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศประมาณ150,000 คน  และในบางจังหวัดนั้นมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมถึง 20,000 คน ทำให้เห็นว่าในปัจจุบันนี้กระแสการวิ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากซึ่งทางกกท. จะจัดกิจกรรมเช่นนี้ขึ้นอีกทุกๆปีเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 

 รวมพลคนรักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน ที่บุรีรัมย์  รวมพลคนรักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน ที่บุรีรัมย์

ทั้งนี้ เหตุผลที่เลือกกีฬาวิ่งมาจัดกิจกรรมเพราะว่ากีฬาวิ่งนั้นเป็นกีฬาที่สามารถเข้าร่วมได้ทุกเพศทุกวัยเป็นกีฬาเพียงไม่กี่ชนิดที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ และต้องการส่งเสริมกีฬาวิ่งให้เป็นพื้นฐานของการเล่นกีฬาทุกชนิดอยากให้ประชาชนตื่นตัวในเรื่องของการวิ่งและจะสามารถสอดแทรกความรู้เรื่องของการรักษาสุขภาพได้ดีอีกด้วย

สำหรับ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ 76 จังหวัดโดยมีการวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง2.5 กิโลเมตร มีโดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า150,000 คนจากทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ