ข่าว

คัดบอลโลก 2022 หนักแน่ แต่ "โค้ชโต่ย" ยังไม่แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมชาติไทย เอาไงดี

หลังจากที่ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน  ซึ่งนับเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านต่อทีมชาติเวียดนามในรอบ 11 ปีนั้น
 

จากผลการแข่งขันดังกล่าวในการคิดคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะส่งผลถึงอันดับฟีฟ่าแร้งกิ้ง ซึ่งหลังจบแมตช์นี้ ทีมชาติไทย จะหล่น 2 อันดับจากอันดับที่ 114 โลก ลงมาอยู่อันดับที่ 116 ของโลก ขณะเดียว เวียดนาม จะขึ้น 1 อันดับ จากอันดับที่ 98 ของโลก ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 97 ของโลก
สำหรับ ฟีฟ่า แร้งกิ้ง จะมีผลต่อการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโอกาสสูงมากที่ เวียดนาม จะการันตีการติด 1 ใน 16 ของทวีป และอยู่ในโถ 2 ส่วนทีมไทยก็แทบจะการันตีเช่นกันว่าอยู่โถ 3 ทำให้มีโอกาสที่ทั้งคู่จะมาเจอกันอีกครั้ง เช่นเดียวกับตอนคัดฟุตบอลโลกหนล่าสุด
 “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เรื่องผลกับเวียดนามนั้นมันเป็นเกมที่ผ่านไปแล้ว ซึ่งมันมีผลกระทบต่อการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกก็จริง แต่คงไม่สามารถจะไปแก้ไขอะไรได้ สิ่งที่ต้องทำคือการเตรียมทีมให้ดีที่สุดเท่านั้น
 

“ถ้าหากได้มีโอกาสเจอกับเวียดนามอีกครั้งก็อยากเจอเช่นกัน เพราะในเกมที่ผ่านมามันมีข้อผิดพลาดให้เห็น แต่ความรู้สึกที่อยากเจอกับเวียดนามไม่ใช่การเครียดเพราะแพ้มาแต่อย่างใด มันเป็นความรู้สึกที่อยากเจอกับทีมระดับใกล้เคียงกัน เพื่อทดสอบศักยภาพของตัวเองว่าอยู่ในระดับใดแล้ว” โค้ชโต่ย กล่าว
หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องอนาคตของตัวเองนั้นคงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ อยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้เรียบร้อย สมบูรณ์เสียก่อน หลังจากจบศึกคิงส์คัพเองก็ยังมีหน้าที่จะต้องไปอบรมโค้ชระดับโปรไลเซนส์ต่อ ที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วเรื่องอนาคตค่อยมาว่ากันอีกครั้งหนึ่ง
ทั้งนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในวันที่ 17 กรกฎาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มเตะกันในวันที่ 5 กันยายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ