ข่าว

'ธีรศิลป์' ฟิตพร้อมลงเล่นนัดที่ 100

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิง'อินเดีย'ชิงที่ 3 คิงส์คัพ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งเตรียมจะลงสนามศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ในรอบชิงอันดับ3 พบกับ ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ101 ของโลกที่ ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ในวันที่ 8 มิถุนายนเวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการโดยไทยส่ง“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กับ “อาร์ม”​ ศุภชัย ใจเด็ด ขณะที่อินเดียนำมาโดย อิกอร์ สติมัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนและซานเดช จินกันห์ กองหลังของทีม ร่วมแถลง

“โค้ชโต่ย” กล่าวว่าจากการเจอเวียดนามในเกมแรกนั้นทีมก็ได้เก็บเอาข้อผิดพลาดและจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นกับทีมมาแก้ไขทำให้ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ในการจะเจอกับทีมชาติอินเดียคงต้องเปิดเกมรุกใส่แน่นอนเพียงแต่ว่าการลงเล่นในช่วง 15.30 น. ซึ่งอากาศร้อนมากๆนั้นก็ต้องดูกันอีกครั้งจะบุกแบบไม่ผ่อนไม่ได้

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่าเกมกับอินเดียข่าวดีคือ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา จากที่ดูการฝึกซ้อมลงเล่นสมอลไซด์นั้น กลับมาฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วพร้อมจะลงเล่นในเกมนี้แล้วก็เกมรุกจะมีการปรับแก้ไขเรื่องวิธีการเข้าทำอีกเล็กน้อยน่าจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“ส่วนตัวอื่นๆคงจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นบ้างแต่คงไม่มากขณะเดียวกันการเลือกผู้เล่นสำรองเองก็จะต้องดูตามสถานการณ์อีกครั้ง ทุกคนมีโอกาสที่จะได้ลงสนามทั้งหมดและก็พร้อมใช้นักเตะทุกคนที่มีเช่นกัน” โค้ชโต่ย กล่าวปิดท้าย

 “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กล่าวว่าหลังเกมเจอเวียดนาม ก็กลับมาทบทวนข้อผิดพลาดจะพยายามโฟกัสกับเกมนี้และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดจากการที่เคยเจออินเดียมาในเอเชี่ยนคัพพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและประมาทไม่ได้เด็ดขาดครั้งนี้ได้เปรียบตรงที่เล่นในบ้านทุกคนในทีมพร้อมที่จะทำผลการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุดเชื่อว่ามันจะออกมาดีแน่นอน

“การลงเล่นในกองหน้าแทนพี่มุ้ยก็ได้แนะนำและให้กำลังใจบอกกับผมว่าทุกคนต่างมาต่างสโมสรพยายามรวมกันให้เป็นหนึ่งเดียวให้ได้ช่วยกันเล่นเพื่อคนไทยทุกคนและลงเล่นด้วยหัวใจ” ศุภชัยกล่าวปิดท้าย

'ธีรศิลป์' ฟิตพร้อมลงเล่นนัดที่ 100

ขณะที่ อิกอร์ สติมัช เฮดโค้ชอินเดียกล่าวว่าทีมอินเดียพยายาม รีเฟรชผู้เล่นให้พร้อมมากที่สุดสำหรับการเจอกับทีมชาติไทย การได้มาเล่นคิงส์คัพนั้นเป็นโอกาสดีที่จะได้เจอทีมระดับท็อปรวมถึงทีมชาติไทยเองก็ไม่ได้เจอง่ายๆแม้จะเพิ่งเจอมาในเอเชี่ยนคัพ แต่ทั้งสองทีมก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะ สไตล์ก็ต่างออกไปดังนั้นไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

เรื่องตัวผู้เล่นบอกกับลูกทีมว่าทุกคนมีโอกาสหมดใครที่ลงเล่นเกมแรกฟอร์มดีก็มีโอกาสได้ลงต่อส่วนคนที่ทำได้ดีตอนซ้อมก็มีโอกาสเช่นกันแต่คงไม่คาดหวังในเรื่องผลการแข่งขันเพราะอยากเซฟนักเตะให้พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับภูมิภาคมากกว่า อย่างไรก็ตามคิงส์คัพคือรายการที่ยอดเยี่ยมและเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมแข่งขัน

ซานเดช จินกันห์ กองหลังของอินเดียกล่าวว่าในเอเชี่ยนคัพ ที่ผ่านมาเป็นผลงานที่ดีของอินเดียแต่การมาเล่นในบ้านของไทยนั้นจะต่างออกไปแน่นอนอย่างไรก็ตามจะลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นเหมือนเดิมเพื่อสร้างผลการแข่งขันที่ดีให้ได้

จากนั้น โค้ชโต่ย ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อมภายในแคมป์ของบุรีรัมย์ยูไนเต็ดทบทวนแท็คติกครั้งสุดท้ายก่อนจะเจอกับอินเดียใช้เวลาในการซ้อม 1.30 ชั่วโมงด้วยกัน

สำหรับ11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง 3 คน อดิศร พรหมรักษ์, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์ วิงแบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, วิงแบ๊กขวา ทริสตอง โด กองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์มิดฟิลด์ตัวรุก สุมัญญา ปุริสาย กองหน้า ศุภชัยใจเด็ด กับ ธีรศิลป์ แดงดา

'ธีรศิลป์' ฟิตพร้อมลงเล่นนัดที่ 100

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ” ครั้งที่47 ในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 8 มิถุนายนนี้ที่ ช้างอารีนาจังหวัดบุรีรัมย์ คู่แรกในเวลา15.30 น. ชิงอันดับ3 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินเดีย คู่สองในเวลา19.45 น. นัดชิงชนะเลิศทีมชาติ เวียดนาม พบ ทีมชาติกือราเซา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ