ข่าว

"ยูนิคุ" พร้อมชน "แสตมป์" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูนิคุ" พร้อมกระชากแชมป์มวยไทยจาก "แสตมป์" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST

อัลมา ยูนิคุ เตรียมประเดิมไฟต์แรกของตัวเองบนสังเวียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ONE Championship ด้วยการพบกับหนึ่งในนักมวยไทยหญิงที่เก่งที่สุด ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ณ เป่าซาน อารีน่า นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

โดยกำปั้นสาวหน้าสวยจากออสเตรเลียจะได้ดวลกับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เจ้าของแชมป์ ONE สองประเภท (คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE: LEGENDARY QUEST ซึ่งไฟต์นี้มีเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงเป็นเดิมพัน

เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึงสองสัปดาห์เท่านั้น ทำให้ยูนิคุอดไม่ได้ที่จะมองย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของเธอ ก่อนจะก้าวมาถึงจุดปัจจุบันที่จะได้ขึ้นเวทีที่ยิ่งใหญ่และไฟต์ที่สำคัญที่สุดในอาชีพ

"ตอนเริ่มซ้อมนั้นฉันเพิ่ง 8 ขวบ พอ 9 ขวบก็ได้ขึ้นเวทีครั้งแรก นับถึงตอนนี้ฉันต่อยมวยไทยมาเกือบ 10 ปีแล้ว" ยูนิคุกล่าว

"เพื่อนบ้านเป็นคนแนะนำให้ฉันรู้จักมวยไทย จากนั้นมาฉันก็ขาดมันไม่ได้เลย ฉันติดตามผลงานของบัวขาวและแสนชัย สไตล์การชก, พลังอาวุธ และเทคนิคของพวกเขานั้นยอดเยี่ยมมาก ฉันตัดสินใจเข้าสู่วงการมวยไทยอาชีพ ตอนเป็นวัยรุ่นฉันก็เริ่มเอาชนะคนที่แก่กว่าได้แล้ว"

"ยูนิคุ" พร้อมชน "แสตมป์" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST

หลังจากคว้าแชมป์มวยไทย WBC ของออสเตรเลีย และรายการ IPCC ยูนิคุคิดว่าด้วยดีกรีนี้จะช่วยให้ทุกคนรู้จักและยอมรับว่าเธอคือกำปั้นมวยไทยหญิงที่มีฝีมือคนนึง

อย่างไรก็ดี แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เธอต้องแข่งขันด้วยนวม 4 ออนซ์ แต่เธอเชื่อว่านั่นไม่ใช่ปัญหาในการรีดฟอร์มเก่งของเธอ แถมยังเชื่อว่าจะทำให้เธอกระชากเข็มขัดแชมป์มาครองได้ด้วย

"การได้เป็นแชมป์โลกมันจะมีความหมายต่อฉันมาก! ฉันตื่นเต้นที่จะได้ดวลกับแสตมป์! แม้ว่านวม MMA จะเป็นของใหม่สำหรับฉัน แต่ฉันก็แค่ต้องปรับเปลี่ยนเทคนิคเล็กน้อย น่าตื่นเต้นที่จะได้ลองสิ่งใหม่ๆ และก้าวออกจากโซนที่ตัวเองเคยอยู่"

ด้วยสถิติที่น่าประทับใจ 24-4-0 ยูนิคุเชื่อว่าพลังใจของเธอพร้อมเต็มเปี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้เธอแตกต่างจากคู่แข่งอย่างแท้จริง เธอมั่นใจด้วยว่าทัศนคตินี้จะช่วยให้เธอสามารถเค้นฟอร์ม 100% ในการดวลกับแสตมป์ เธอรอคอยที่จะได้พบกับหนึ่งในกำปั้นหญิงที่ดีที่สุดจากประเทศไทย

"ไฟต์ในระดับสูงแบบนี้จะช่วยให้ฉันยิ่งซ้อมหนักมากขึ้นไปอีก เมื่อมีเป้าหมายรออยู่ คุณก็อยากจะซ้อมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ร่างกายแข็งแรงและมีเทคนิคสุดยอด มันจะเป็นไฟต์ที่ดีและยากลำบาก ตอนนี้ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ก้าวขึ้นเวทีด้วยสภาพที่ดีที่สุดของตัวเอง" ยูนิคุทิ้งท้าย  

ติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: LEGENDARY QUEST ได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.15 น. 

"ยูนิคุ" พร้อมชน "แสตมป์" คู่เอกศึก ONE: LEGENDARY QUEST

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ