ข่าว

มรภ.สวนสุนันทา ร่วมมือ สมาคมอีสปอร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหลักสูตรการจัดการ "อีสปอร์ต"

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่โรงแรมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยโดยมี ผศ.ดร.บัณฑิต ผังนิรันดร์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในฐานะผู้แทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามของทั้ง 2 ฝ่าย

ผศ.ดร.บัณฑิต เปิดเผยว่า ปัจจุบันกีฬาอีสปอร์ตมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดมีการสำรวจพบว่า มีคนไทยเล่นเกมมากถึง 20 ล้านคนก่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมากและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เล็งเห็นโอกาสที่จะผลิตบุคลากรมารองรับอุตสาหกรรมที่เกิดใหม่นี้ ด้วยการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรการจัดการ อีสปอร์ตขึ้นในวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการที่จะเปิดรับนักศึกษาในปีการศึกษา2562 นี้เป็นรุ่นแรก

อย่างไรก็ตาม การเปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรการจัดการอีสปอร์ตซึ่งถือเป็นหลักสูตรใหม่ของประเทศไทยที่มีการเปิดสอนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเป็นแห่งแรกนี้เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามวัตถุประสงค์การดำเนินการในด้านต่างๆจำเป็นต้องมีความพร้อมในทุกๆด้านรวมถึงมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่เข้ามาร่วมมือในการผลิตบัณฑ ต ที่มีคุณภาพออกมารองรับตลาดแรงงานและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

ในส่วนของหลักสูตรการจัดการอีสปอร์ตนี้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีได้สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยมาเป็นพันธมิตรโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาด้านวิชาการให้มีการเรียนรู้จริงในการพัฒนางานกีฬาอีสปอร์ตสามารถใช้ความรู้ด้านการจัดการอีสปอร์ตให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับชาติและระดับนานาชาติและเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการอีสปอร์ต

มรภ.สวนสุนันทา ร่วมมือ สมาคมอีสปอร์ต

สำหรับกรอบและแนวทางของความร่วมมือนั้นมหาวิทยาลัยและสมาคมจะร่วมมือกันในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนการวิจัยและพัฒนางานวิชาการด้านการจัดการกีฬาอีสปอร์ตให้มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและระดับนานาชาติ ขณะเดียวกันจะร่วมมือกันในจัดการประชุมสัมมนาการฝึกอบรมและการฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรทั้งสองหน่วยงานทางด้านวิชาการให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

นายสันติ กล่าวว่า สมาคมจะให้การสนับสนุนบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยในด้านการฝึกปฏิบัติงานด้านการจัดการอีสปอร์ตเพื่อเพิ่มความรู้ทักษะและประสบการณ์ทางวิชาชีพตลอดจนการศึกษาดูงานในสถานที่ปฏิบัติงานจริงที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงร่วมมือกันในการจัดให้มีการเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลสารสนเทศและระบบห้องสมุดของทั้งสองหน่วยงานเพื่อเป็นแหล่งข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าและใช้อ้างอิงโดยมุ่งใช้ระบบข้อมูลสารสนเทศ ที่พัฒนาขึ้นได้รับการใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดและยังจะร่วมมือกันในการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศใหม่เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการจัดการอีสปอร์ตตลอดจนการศึกษาวิจัยและพัฒนามาตรฐานงานวงการอีสปอร์ตต่อไป

อนึ่ง ขณะนี้สาขาการจัดการอีสปอร์ต กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาตามระบบTCAS ในรอบที่5 (รอบรับตรงอิสระ) ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.admission.ssru.ac.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 02-160-1182 และแฟนเพจ (facebook) สาขาการจัดการอีสปอร์ตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ