ข่าว

ร่วมลุ้นสาวไทยคว้าแชมป์"เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์"สมัยที่3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอล์ฟ"เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019"พร้อมเปิดศึกดวลกันที่ฟินิกซ์ โกลด์ กอล์ฟฯ พัทยา สาวไทยมีลุ้นคั่วแชมป์อีกสมัยที่ 3

     ความคืบหน้าการจัดการแข่งขันกอล์ฟ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ที่จะมีขึ้น ณ สนามกอล์ฟฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.2562 ล่าสุด  เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ตัวแทนจากสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี รวมทั้งสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด พร้อมด้วยนักกอล์ฟสาวไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้ร่วมกันแถลงข่าว ณ ห้องซีกัล ฟินิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ 

     คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างอย่างยิ่งที่สนามกอล์ฟฟินิกซ์ โกลด์ ได้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการสำคัญนี้อีกเป็นครั้งที่ 3 หลังจากสองครั้งที่ผ่านมาได้สร้างประวัติศาสตร์และความประทับใจไว้เป็นอย่างมาก

     "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับยอดนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกและของไทยที่จะเข้าร่วมแข่งขัน อีกทั้งได้มีส่วนในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยสู่สายตาชาวโลก รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและของประเทศไทย เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับทุกท่าน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ท้าทายและสมบูรณ์แห่งนี้”

ร่วมลุ้นสาวไทยคว้าแชมป์"เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์"สมัยที่3

     นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬาในทุกระดับชั้น ซึ่งกีฬากอล์ฟก็เป็นส่วนหนึ่ง ทำให้ภาพรวมของกีฬาทุกประเภทได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจเพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และขยายสู่การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ การจัดการแข่งขันในปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ และบรรลุเป้าหมายสูงสุดดังเช่นสองปีที่ผ่านมา

     คุณอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวในฐานะเจ้าภาพจังหวัดการจัดการแข่งขันว่า จังหวัดชลบุรีได้มีโอกาสเป็นจังหวัดเจ้าภาพต้อนรับการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติมาโดยตลอด แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่สูงของจังหวัดในการรองรับการจัดการแข่งขันทุกระดับและทุกประเภทกีฬา ด้วยความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน และอาหาร ที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ และการจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พิสูจน์ศักยภาพของจังหวัดชลบุรี

     คุณวรัสสุดา พิศุทธ์สินธ์ กรรมการแข่งขันสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ตัวแทนจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หนึ่งในแซงค์ชั่นบอดี้ของรายการนี้ กล่าวว่า สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์กอล์ฟสตรีอันดับสองของโลก ในฐานะแซงค์ชั่นบอดี้ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เป็นการสร้างเวทีการแข่งขันระดับโลกให้กับนักกอล์ฟสตรีของสมาคมฯ ที่จัดขึ้นในบ้านเรา และเปิดโอกาสให้ได้เข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นำไปพัฒนาตนเอง ให้ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟแถวหน้าของวงการและเพื่อต่อยอดโอกาสสู่ประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลก ดังเช่นแชมป์ในปี 2017 และ 2018 ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยได้ทำสำเร็จมาแล้ว

     ด้านตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน โดยคุณสมศักดิ์ อุดมพรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด ได้ร่วมกล่าวว่า ในนามของ วังสน อิมเมจ ผู้จัดการแข่งขันฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลกขึ้นในประเทศไทยอีกครั้ง และเป็นปีที่ 2 ที่เราได้เข้ามาร่วมผลักดันและยกระดับวงการกอล์ฟอาชีพสตรีในประเทศไทย ให้เติบโตก้าวสู่ระดับสากล และหวังว่าไม่เพียงแต่วงการกอล์ฟจะได้รับประโยชน์จากการจัดการแข่งขันรายการนี้ แต่ยังรวมไปถึงการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี และต่อเนื่องไปยังภาพลักษณ์และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยสู่สายตาแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างชาติ ผ่านการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ทรู สปอร์ต เอชดี 3 ไปยังกว่า 20 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศไทย

ร่วมลุ้นสาวไทยคว้าแชมป์"เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์"สมัยที่3

     แม้ว่าการแถลงข่าวครั้งนี้ ตัวแทนจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จะไม่ได้มาร่วมงานด้วย แต่ มร. มาร์ค ลิคเท่นไฮน์ ประธานบริหาร เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ก็ได้ส่งข้อความมาร่วมยินดีกับการจัดการแข่งขัน โดยกล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เราตื่นเต้นที่จะได้กลับมาเยือนพัทยาอีกครั้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้จะมีส่วนช่วยในการเติบโตของวงการกอล์ฟไทย ดังเช่นที่เราเห็นกันแล้วว่านักกอล์ฟไทยสามารถคว้าแชมป์ได้ติดต่อกันใน 2 ปีที่ผ่านมา และปีนี้ก็อาจจะเป็นนักกอล์ฟไทยที่จะได้แชมป์อีกครั้ง นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เห็นการแข่งขันรายการนี้เติบโตขึ้นในทุก ๆ ปี และเราได้มีส่วนช่วยส่งเสริมในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้วงการกอล์ฟและนักกอล์ฟไทยได้พัฒนาความสามารถขึ้นอีก ผมขอเชิญชวนทุกท่านให้เข้ามามีส่วนร่วมกับเรา ติดตามการแข่งขันเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 นี้ด้วยกัน

ร่วมลุ้นสาวไทยคว้าแชมป์"เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์"สมัยที่3

     การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ได้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา โดยบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด เป็นผู้จัดการแข่งขัน และเป็นรายการแซงค์ชั่นของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หรือ ไทยแอลพีจีเอ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2562 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) และคะแนนในการจัดอันดับโลก มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟสตรีจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟสตรีจากไทยแอลพีจีเอ จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน รูปแบบการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน เมื่อจบ 36 หลุม จะทำการตัดตัวผู้เล่น 60 อันดับแรกและเสมอ เพื่อเข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายต่อไป 

   การแข่งขันมีกำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 22 และวันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:00 – 16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3  และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งนี้ ร่วมติดตามว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ในการแข่งขันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ