ข่าว

"รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึกวันฯที่จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเดินทางครั้งใหม่! "รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึก ONE: LEGENDARY QUEST ที่ประเทศจีน วันที่ 15 มิ.ย.นี้

รถเหล็ก มีคิวขึ้นสังเวียนเปิดตัวครั้งแรกวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ในศึก ONE: LEGENDARY QUEST ซึ่งจะระเบิดความมันขึ้น ณ Baoshan Arena เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ด้วยการพบกับ เลียม "Hitman" แฮร์ริสัน กำปั้นชาวอังกฤษ

ผมเริ่มฝึกมวยไทยครั้งแรกตอนอายุได้ 10 ขวบ" รถเหล็กกล่าว

"ตอนนั้นผมอยู่ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผมจำได้ว่าไปดูเขาชกมวยกันที่งานวัด ตอนนั้นก็แค่อยากดูเฉยๆ แต่ก็ค้นพบว่าตัวเองก็ชกเป็นเหมือนกัน นั่นเลยจับพลัดจับผลูกลายเป็นไฟต์แรกของผม ผมไม่มีทักษะมวยไทยใดๆเลย แน่นอนว่าผมเป็นฝ่ายแพ้ในไฟต์นั้น"

ความพ่ายแพ้กลายเป็นแรงผลักดันให้เขาเป็นนักกีฬาที่เก่งขึ้น เขาเริ่มหาหนทางต่างๆในการพัฒนาอาวุธแม่ไม้มวยไทยของตัวเอง จนได้ซ้อมในค่ายมวยอย่างจริงจัง และในที่สุดก็ได้โอกาสขึ้นเวทีอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ เขามั่นใจมากว่าแกร่งพอที่จะเป็นผู้ชนะ

"นับตั้งแต่นั้นมา ผมเริ่มศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับการฝึกมวยไทย แรงบันดาลใจของผมในช่วงเวลานั้นคือเพื่อเอาคืนคนที่เคยชนะผมให้ได้" รถเหล็กกล่าว

"ผมชกอีกประมาณ 20 ไฟต์ ก่อนจะได้โอกาสพบนักมวยคนนั้นอีกครั้ง ซึ่งผมล้างแค้นได้สำเร็จ อีกเกือบสองปีต่อมา ผมเข้าร่วมค่ายจ้าวทะเลทอง และหนึ่งเดือนให้หลังผมก็ได้ขึ้นสังเวียนภายใต้ชื่อ 'รถเหล็ก จ้าวทะเลทอง' ตั้งแต่นั้นมาผมก็ฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆวัน เพื่อพัฒนาทักษะตัวเองและขึ้นชกเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากขึ้น"

"รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึกวันฯที่จีน
 

บททดสอบขั้นต่อไปของรถเหล็ก เทียบไม่ได้กับศึกต่างๆที่เขาเคยผ่านมา บนเวทีระดับโลกอย่าง ONE Championship เขาจะได้ดวลกับ เลียม แฮร์ริสัน  ผู้มีดีกรีแชมป์มวยไทยแปดสมัย นอกจากนี้ นวมขนาด 4 ออนซ์ ก็จะถูกใช้เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาด้วย นี่จึงเป็นโอกาสที่รถเหล็กจะได้ยกระดับการแข่งขันของตัวเองให้สูงขึ้น หลังจากที่เขาพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องในฐานะนักกีฬามืออาชีพมาโดยตลอด

"ผมรู้ว่าใน ONE มีคนเก่งๆ และนักมวยพรสวรรค์มากมาย สำหรับผมเอง ผมรู้ตัวว่าไม่ใช่คนเก่งที่สุด แต่ผมคือหนึ่งในนักกีฬาที่แข็งแกร่งที่สุด และรู้ว่าสไตล์การชกที่ดุดันของผมจะสร้างความประทับใจในกับแฟนๆของ ONE อย่างแน่นอน" รถเหล็กกล่าว

"รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึกวันฯที่จีน

"เรื่องนวมนั้น แน่นอนว่ามันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง นวมมวยไทยดั้งเดิมนั้นมีขนาดใหญ่กว่าและอันตรายน้อยกว่าเมื่อเทียบกับนวม MMA 4 ออนซ์ ในทุกครั้งที่ผมซ้อมผมจะอัดวิดีโอไว้เพื่อศึกษาภายหลัง ผมทำแบบนี้เพื่อจะได้เห็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงและพัฒนาของตัวเอง"

ขณะที่รถเหล็กกำลังเข้าใกล้จุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดในอาชีพ เขาไม่ลืมที่จะขอบคุณคนที่ทำให้เขามาถึงจุดนี้ รวมถึงคุณพ่อ-คุณแม่ที่เป็นแรงผลักดันให้เขาทำทุกสิ่งทุกอย่าง

"พ่อกับแม่คือแรงจูงใจของผมเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อ เพราะท่านก็เคยเป็นนักมวยไทยมาก่อนเช่นกัน"

"ท่านสอนผมหลายอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเป็นนักกีฬาที่ดีอย่างเช่นทุกวันนี้" รถเหล็กทิ้งท้าย  

ติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: LEGENDARY QUEST ได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย
 และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.15 น.  

"รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึกวันฯที่จีน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ