ข่าว

"คิงส์คัพ" ตัดสินอนาคต "โค้ชโต่ย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผมต้องทำตัวชี้วัดให้ดีที่สุด"

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ช้างอารีนาจ.บุรีรัมย์ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนโดยมี 4 ทีมเข้าร่วมได้แก่ ทีมชาติไทยอันดับ 114, เวียดนาม อันดับ 98 ของโลก, อินเดียอันดับ 101 ของโลกและ กือราเซา อันดับ 82 ของโลก

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ ได้มอบหมายให้“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดนี้โดยมี“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยแต่ทว่าในเรื่องของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่จะเริ่มทำการแข่งขันในเดือนกันยายนนั้น ยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากต้องรอให้ โค้ชโต่ย ผ่านการอบรมโค้ชระดับโปรไลเซนส์ในโมดูลที่ 2 เพื่อรอให้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) อนุโลมให้“โค้ชโต่ย” สามารถรับงานคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่แบบเต็มตัวได้นั้น

“โค้ชโต่ย”  กล่าวว่า เรื่องของอนาคตตอนนี้ได้มีเริ่มวางแผนเอาไว้บ้างแล้วเพียงแต่ว่ายังไม่ได้เตรียมการอะไรไว้มากมายเพราะต้องการโฟกัสกับการทำทีมชาติไทยในศึกคิงส์คัพให้สมบูรณ์แบบที่สุดก่อน เนื่องจากว่าทัวร์นาเมนต์นี้ก็ถือว่าเป็นตัวชี้วัดด้วยเช่นกันว่า จะได้รับหน้าที่คุมทีมชาติต่อหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากจะเน้นที่รายการคิงส์คัพก่อน

 "คิงส์คัพ" ตัดสินอนาคต "โค้ชโต่ย" อย่างไรก็ตาม ถ้าศิริศักดิ์ ขึ้นรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจริง ก็จำเป็นจะต้องหาคนเข้ามาทำงานตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเพิ่มอีกคนเนื่องจากว่า “โค้ชโชค” นั้น ยังไม่ผ่านการอบรมถึงเอ ไลเซนส์ ซึ่ง“โค้ชโต่ย” กล่าวว่า โชคทวีนั้นก็จะยังอยู่ในทีมงานของผู้ฝึกสอนต่อไปทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยแต่ก็จะมีนำโค้ชทีมชาติไทยระดับเอ ไลเซนส์ เข้ามาช่วยทำงานอีกหนึ่งคนซึ่งเป็นรุ่นน้องอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเป็นคนที่มีฝีมือด้วย 

สำหรับผลงานของ“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทยนับตั้งแต่เข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพแทนที่ของ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบียที่ถูกปลดกลางการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) นั้นประเดิมคุมทีมนัดแรก เอาชนะ บาห์เรน 1-0 นัดต่อมาเสมอกับ ยูเออี 1-1 พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ16 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนคัพ 2019 ได้สำเร็จก่อนจะไปแพ้ให้กับทีมชาติจีน ในรอบ16 ทีมสุดท้าย1-2

จากนั้น โค้ชโต่ย ยังได้รับมอบหมายให้คุมทีมในฟุตบอลสี่เส้ารายการพิเศษ “ไชน่าคัพ 2019” ก่อนจะสร้างผลงานอีกครั้งด้วยการบุกไปเอาชนะทีมชาติจีนได้ถึงถิ่น 1-0 ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศจะโดนทีมระดับโลกอย่าง “จอมโหด” อุรุกวัยถล่มไป 4-0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ