ข่าว

"คลอปป์"รับค่ำคืนที่มาดริดอาจดีสุดในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเอรมนีของลิเวอร์พูล เผย สุดแฮปปี้หลังพาลูกทีมผงาดเจ้ายุโรปสมัย 6 ชี้อาจเป็นคืนดีที่สุดในชีวิตการคุมทีม

นายใหญ่ วัย 51 ปี นำลูกทีมลบฝันร้ายจากความผิดหวังนัดชิงถ้วยใบโตฤดูกาลก่อนได้สำเร็จ เมื่อสามารถนำ"หงส์แดง"กำชัยเหนือ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ในเกมชี้ชะตาแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เกมที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน กรุงมาดริด ของสเปน ลิเวอร์พูล ได้ 2 ประตูจาก จุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 2 ก่อนที่ ดิวอค โอริกี ตัวสำรองสวมบมซูเปอร์ซับซัดประตูปิดกล่องนาทีที่ 87 จบเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายคว้าชัยไปในที่สุด ฉลองตำแหน่งเจ้ายุโรปสมัยที่ 6  ต่อจากหนสุดท้ายเมื่อปี 2005 แถมการปลดล็อคความสำเร็จเที่ยวนี้ยังเป็นการสอยโทรฟี่เข้าสโมสรหนแรก นับตั้งแต่แชมป์ลีก คัพ ในปี 2012 "คลอปป์"รับค่ำคืนที่มาดริดอาจดีสุดในชีวิต "คลอปป์"รับค่ำคืนที่มาดริดอาจดีสุดในชีวิต "คลอปป์"รับค่ำคืนที่มาดริดอาจดีสุดในชีวิต "คลอปป์"รับค่ำคืนที่มาดริดอาจดีสุดในชีวิต

หลังจบเกม คลอปป์ กล่าวว่า "ผมมีความสุขกับลูกทีมทุกคน มีความสุขกับกองเชียร์และครอบครัวของผม นี่คือค่ำคืนที่แสนยิ่งใหญ่ และอาจจะเป็นค่ำคืนที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ในอาชีพของผมด้วย"

"แน่นอนว่ามันมีความสำคัญมากๆ เรามีเจ้าของสโมสรที่ไม่เคยกดดันเรา พวกเขาให้การสนับสนุนเราอย่างเต็มที่ และบอกว่า -คุณสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ พวกเขาสุดยอดมากๆ"

"คุณคงเห็นแล้วว่ามีความตึงเครียดมากแค่ไหนสำหรับทั้งสองทีม แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของ ท็อตแน่ม และไม่ใช่เกมที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล เรายิงได้สองประตู เราชนะ เรามีผู้รักษาประตูที่สุดยอดมากๆ" "คลอปป์"รับค่ำคืนที่มาดริดอาจดีสุดในชีวิต "ผมเข้ารอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 7 ครั้งและแพ้ 6 (ก่อนเกมกับสเปอร์ส) นี่เพื่อทุกคนซึ่งเป็นครอบครัวของผม พวกเขาอยู่ในสายเลือดของผม และพวกเขาต้องพบกับความยากลำบากมากกว่าที่ผมเคยเจอมา ตอนที่เราไม่ประสบความสำเร็จ คุณเคยเห็นทีมแบบนี้ไหม ? พวกเขาสู้แบบไม่มีหมดพลัง" อดีตกุนซือโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ระบุ โดยความสำเร็จเที่ยวนี้ยังเป็นการล้างอาถรรพ์ทีไม่เคยชนะเกมนัดชิงฯ 6 นัดติดต่อกันก่อนน้านี้ลงได้สำเร็จและเป็นถ้วยใบแรกสำหรับผู้จัดการทีมอินทรีเหล็กที่เข้ามารับงานกับหงส์แดงตั้งแต่ปี 2015

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ