ข่าว

"ช้างศึก" เรียก "สุภโชค" แทน "ชนาธิป"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บู๊ศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประกาศเรียก สุภโชค สารชาติ กองกลางตัวรุกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจาก คอนซาโดเล ซัปโปโรในการลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ทำให้จำเป็นต้องถอนตัวออกไปก่อนที่ ศิริศักดิ์จะตัดสินใจเรียก สุภโชค สารชาติ เข้ามาแทนโดยพูดคุยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชช้างศึกU23 เป็นที่เรียบร้อยหลังเจ้าตัวมีรายชื่อเข้าร่วมการแข่งขัน"Merlion Cup 2019" ที่ประเทศสิงคโปร์เช่นกันระหว่างวันที่5-10 มิถุนายนนี้

“โค้ชโต่ย” เผยว่า“ยอมรับว่าเสียดายครับเพราะการขาดเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ที่ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญมีผลกระทบกับเราอยู่แล้วโดยเฉพาะประสิทธิภาพในเกมรุกทั้งการเข้าทำและความหลากหลายแต่ถ้ามองในภาพรวมก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไรขนาดนั้นครับเพราะฟุตบอลเราขับเคลื่อนด้วยระบบและผู้เล่นที่มีอยู่ผมเชื่อว่ายังทดแทนได้ที่สำคัญถ้ามองอีกแง่ก็เป็นโอกาสดีของผู้เล่นคนอื่นๆในตำแหน่งเจ ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองครับ”

"ช้างศึก" เรียก "สุภโชค" แทน "ชนาธิป"

“สาเหตุที่เราเรียก เช็ค (สุภโชคสารชาติ) เข้ามาก็เพราะว่าเราต้องการมีผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นคล้ายเจ อยู่ในทีมครับ ซึ่งจากที่ดูเรามองว่า เช็ค เป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงมากที่สุดโดยเฉพาะจังหวะเปลี่ยนจากเกมรับเป็นเกมรุกที่ทำได้ดีและแน่นอนว่าเขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพครั้งนี้ครับ” กุนซือวัย 50 ปีปิดท้าย 

ทั้งนี้ สุภโชค สารชาติในวัย 21 ปีมีโอกาสลงสนามให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัดในเกมฟุตบอลโลก2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ12 ทีมสุดท้ายที่เปิดบ้านพ่ายทีมชาติอิรัก 1-2 โดยถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรองแทนที่ ชนาธิปสรงกระสินธ์

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 

กือราเซา พบ อินเดีย ที่สนามช้าง อารีนา เวลา15.30 น.

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนามช้าง อารีนา เวลา19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 

คู่ชิงอันดับ3 ที่สนามช้าง อารีนาเวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศ ที่สนามช้าง อารีนาเวลา 19.45 น.

ทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวีช่อง32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ