ข่าว

เกินไป!แข้ง"เกาหลีใต้"ยู-18วางเท้าบนถ้วยถ่ายภาพฉลองแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์แชร์ภาพของนักเตะของทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู-18 แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการนำเท้าขึ้นไปวางบนถ้วยรางวัลหลังคว้าแชมป์ศึกแพนด้า คัพ ที่ประเทศจีน

     โดยทัพ "โสมขาว" คว้าแชมป์ฟุตบอลยู-18 ที่แดนมังกร ซึ่งมี ทีมชาติจีน, ทีมชาตินิวซีแลนด์ รวมถึงทีมชาติไทย เข้าร่วม หลังเอาชนะเจ้าถิ่นไป 3-0 อย่างไรก็ตามเกิดประเด็นวิจารณ์ในโลกโซเชียลขึ้นเมื่อมีการแชร์ภาพของผู้เล่นรายหนึ่งในทีม ยกเท้าขึ้นมาบนถ้วยเพื่อเป็นการถ่ายรูปฉลองแชมป์ รวมถึงมีแข้งอีกรายที่ทำท่าปัสสาวะลงบนถ้วยเลยทีเดียว

    เป็นเหตุให้ภาพดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลของประเทศจีน โดยมีการแชร์ผ่าน "เว่ยป๋อ" สื่อออนไลน์ชื่อก้องกว่า 59 ล้านครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นการต่อว่าถึงการกระทำดังกล่าวที่ไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้มีการขอโทษในเรื่องนี้ ซึ่ง "บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษ ถึงขนาดทำข่าวในเรื่องนี้อีกด้วย

    และวานนี้ (30 พ.ค.) ทีมงาน และนักเตะของทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู-18 นำโดย คิม จุงซู กุนซือของทีมออกมาแถลงการณ์ขอโทษในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว โดยระบุว่า "ผมต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น หนึ่งในนักเตะของเราทำเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ เราขอโทษต่อแฟนบอล ผู้เล่น รวมถึงประชาชนชาวจีนทุกคน"

     อย่างไรก็ตามแม้จะมีการออกมาขอโทษแล้ว ทว่าฝั่งสมาคมฟุตบอลของเฉิงตู ได้ตัดสินใจริบถ้วยรางวัลคืน และประกาศจะไม่เชิญทีมชาติเกาหลีใต้มาแข่งในรายการนี้อีก

เกินไป!แข้ง"เกาหลีใต้"ยู-18วางเท้าบนถ้วยถ่ายภาพฉลองแชมป์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ