ข่าว

"บิ๊กอ๊อด" ได้นั่งเก้าอี้บอร์ด "เอเอฟซี" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโต่ย" อาจโยกไปคุมทัพ ยู23

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ที่ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

 

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ไทยกำลังเตรียมการเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลรายการสำคัญ 2 รายการ คือ ศึกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ วันที่ 5 และ 8 มิถุนายน และ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ในช่วงต้นปีหน้า 

สำหรับกรณีที่ อเล็กซานเดร์ กาม่า กุนซือชาวบราซิลได้มาแจ้งกับ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า  ต้องการยุติบทบาทหน้าที่การคุมทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี นั้น “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมที่จะหาโค้ชมาทำหน้าที่แทน เพราะทีมชาติไทย ยู23 มีโปรแกรมรออยู่ทั้งยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย และการเตรียมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

“ สมาคมฯประสานงานกับโค้ชต่างชาติ ที่เราสนใจ หรือเจ้าตัวที่สนใจงานนี้เข้ามาทำหน้าที่ รวมทั้งยังได้มีการมอง หรือเจราจากับโค้ชคนไทยที่มีความเหมาะสมไว้ด้วยไปพร้อมๆ กัน แต่คงจะเปิดเผยชื่อไม่ได้ จนกว่าจะบรรลุข้อตงลงคุยกันลงตัวได้ทั้งตัวโค้ช” 

 

ส่วนกรณีของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่นั้น “บิ๊กอ๊อด” ระบุว่า หลังจบทัวร์นาเมนต์คิงส์คัพจะเข้ามารายงานผลกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมทั้งปัญหา อุปสรรคต่างๆ และแนวทางการทำงานต่อไปในอนาคต ส่วนการทำหน้าของโค้ชโต่ยต่อไปในอนาคตก็ขึ้นอยู่กับผลงาน และขึ้นอยู่กับกฎกติกาของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่กำหนดให้ต้องมีโปรไลเซนส์ ซึ่งตัวโค้ชเองเขารู้บทบาทหน้าที่และกติกาอย่างดี

 ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า “โค้ชโต่ย”  มีโอกาส จะไปคุมทีมรุ่นไม่เกิน 23 ปีนั้น “บิ๊กอ๊อด” ตอบว่า ทุกอย่างเป็นไปได้หมด เพราะทั้งสองทีมก็เหมือนเป็นทีมเดียวกัน  รวมทั้งมีความเป็นไปได้ด้วยที่จะขยับโค้ชทีมรุ่นไม่เกิน 19 ปีขึ้นมาคุมทีมรุ่น 23 ปี เพราะโค้ชอยู่กับสมาคมมานาน และนักกีฬาทุกคนก็ผ่านโค้ชเหล่านี้มาแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ยังได้รับการเสนอชื่อจากประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นเอกฉันท์ให้ได้รับการแต่งตั้งเข้าเป็นสมาชิกของสภากรรมการบริหาร สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เนื่องจากเอเอฟซีมีมติที่จะเพิ่มจำนวนสมาชิกสภากรรมการเพิ่มขึ้นอีก 5 ท่าน โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่งานประชุมใหญ่ของฟีฟ่า ครั้งที่ 69 ในวันที่ 4 มิถุนายน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ