ข่าว

  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจองานยากใน "ยูเอส โอเพ่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยากที่สุด ก็คือการป้องกันแชมป์

    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี จากประเทศไทยพร้อมแล้วกับการลงแข่งขันเพื่อป้องก้นแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 176 ล้านบาท รายการใหญ่ที่สุด เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง   

        

 ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 4 ของโลก แชมป์เมื่อปีที่แล้วเผยถึงการเตรียมความพร้อมกับการลงป้องกันแชมป์ว่า "สำหรับสัปดาห์นี้ก็เป็นอีกสัปดาห์ที่พร้อมจะลงแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้เน้นว่าจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้เล่นไปตามเกมของเรา และอีกอย่างสนามนี้ยากเพราะเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าหากเป็นยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สนามมันต้องยาก และสัปดาห์นี้ก็อากาศค่อนข้างร้อนด้วย" 

          เอรียา ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วซึ่งเธอนำ 7 สโตรกเมื่อผ่านไป 10 หลุมแต่หลังจากนั้นอีก 9 หลุมสุดท้ายเธอกลับพลาดจนกระทั่งต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับ คิม ฮโย-จู โปรสาวจากเกาหลีใต้ในการดวลกันสี่หลุมก่อนที่ เอรียา จะชนะไปคว้าแชมป์เมเจอร์ที่สองในอาชีพว่าเธอไม่อยากจะเชื่อได้เลยว่าจะสามารถกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง แต่ก็ท้าทาย และได้เรียนรู้อะไรอีกมากมาย
    "ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการที่ยากที่สุดเท่าที่เคยแข่งมา" 

      สำหรับปีนี้ เอรียา แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์มา 11 รายการยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยเธอกำลังเล็งแชมป์แรกหลังจากจบลงใน 10 อันดับแรกแค่ 2 รายการคือจบอันดับ 8 ร่วมที่สิงคโปร์ และอันดับ 3 ร่วมทีมรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

          เอรียา จะออกรอบร่วมกลุ่มกับ พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2017 และเล็กซี่ ธอมพ์สัน แชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ปี 2014 โดยวันแรก วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม นั้นจะทีออฟเวลา 08.06 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 17.06 น.ตามเวลาในประเทศไทย

          หากเอรียา คว้าแชมป์ในปีนี้ได้จะกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ป้องกันแชมป์ได้นับตั้งแต่ แคร์รี่ เว็บบ์ โปรสาวชาวออสเตรเลี่ยนทำได้ในปี 2000 และ2001

        

  "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิก็มั่นใจกับการแข่งในปีนี้โดยกล่าวว่า"ตอนนี้ก็พร้อมกับการลงแข่งขันค่ะ แต่สนามก็ยากแม้ว่ากรีนจะกว้างก็ตามที แม้ว่าไม่ได้หวังอะไรมากเพราะอยู่ในช่วงปรับวงสวิง แต่ก็จะพยามยามทำให้ดีที่สุดหวังผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายค่ะ"

  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจองานยากใน "ยูเอส โอเพ่น"

          พรอนงค์ เคยทำผลงานดีที่สุดในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จบลงอันดับ 7 ร่วมเมื่อปี 2014 ซึ่งปีนั้น มิเชลล์ วี โปรสาวชาวยอเมริกันเชื้อสายเกาหลีคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของเธอไป

          "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ โปรสาวจากกรุงเทพฯจะร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรกของเธอหลังจากที่คว้าสิทธิ์จากการแข่งขันรอบคัดเลือกในเซคชั่นที่ฮ่องกง เขตบริหารปกครองพิเศษของ จีน

พริมา กล่าวว่า"การที่พริมได้เข้ามาเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงก็เป็นเกียรติแล้วเพราะพริมพยายามคัดเลือกหลายปีแล้วแต่ก็ไม่เคยได้ดังนั้น

  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจองานยากใน "ยูเอส โอเพ่น"

มันจึงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะไมได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องจบอันดับเท่าไหร่ แต่ขอเล่นเพื่อประสบการณ์ และหลังจากที่พริมได้ซ้อมแล้วรู้สึกว่า กรีนน่าจะเร็วแล้วขึ้นเพราะอากาศร้อน คิดว่าสัปดาห์นี้ควรเล่นอย่างใจเย็น และหากพลาดต้องพลาดไปที่ที่ยังสามารถเล่นได้ ไม่อย่างนั้นจะทำสกอร์ได้ยากแน่ค่ะ และที่สำคัญนั้นยิ่งอากาศที่นี่ร้อนมากๆด้วย ถ้าทำให้ตัวเองเหนื่อยจะเสียเปรียบค่ะ"

          ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นเมเจอร์ที่สองที่ พริมา ธรรมรักษ์ ได้แข่งขันหลังจากที่เคยได้ร่วมแข่งขันวีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2017 แต่ไม่ผ่านตัดตัว

          "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ โปรสาวจากจังหวัดสุโขทัยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากการทำเงินรางวัลรวมอยู่ใน 3 อันดับแรกของไชน่าแอลพีจีเอทัวร์เผยว่า"หนูได้มีการเตรียมพร้อมก่อนแข่งเป็นอย่างดีตั้งแต่รู้ว่าได้เล่นเมื่อปีที่แล้วก็เตรียมตัว ฟิตร่างกายให้หุ่นเฟิร์มขึ้น ซ้อมลูกสั้นให้แน่นขึ้น แล้วซ้อมพัตต์ระยะ 5ฟุตให้มากขึ้น และปีนี้ก็หวังจะทำอันเดอร์ทุกวัน และหวังจะผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายค่ะ"

          นักกอล์ฟระดับชั้นนำคนอื่นๆที่น่าจับตามองมี โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ มืออันดับ 1 ของโลก อี มินจี โปรสาวชาวออสเตรเลี่ยนเชื้อสายเกาหลีมืออันดับ 2 พัค ซอง-ฮยอน มืออันดับ 3 ของโลก พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์สองสมัยปี 2008 และ2013 เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวจากสหรัฐอเมริกา ยู โซ-ยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2011 ฯลฯ

          ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆมี "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล  ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรอ๊าย"ศรันยพร ลางคุลเกษตริน และ"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 2 ของโลกเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดเมื่อปีที่แล้วได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ