ข่าว

แฮมิลตันอุทิศชัยโมนาโกกรังด์ปรีซ์แด่"เลาดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งรถสูตรหนึ่งสังกัดเมอร์ซีเดส เอเอ็มจี เผย ศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่เพิ่งซิวชัยสนามเที่ยวล่าสุดถือเป็นเรซที่ยากที่สุดตั้งแต่เคยลงแข่งมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน 2019” สนามที่ 6 ศึก“โมนาโก กรังด์ปรีซ์” เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 พ.ค.)

แฮมิลตันอุทิศชัยโมนาโกกรังด์ปรีซ์แด่"เลาดา"

“แฮลิมตัน” ซึ่งอออกสตาร์ทในตำแหน่ง“โพล โพซิชัน” สามารถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกแม้ต้องเจอปัญหาเรื่องยางโดยในช่วง 9 รอบสุดท้ายแชมป์โลกเมืองผู้ดีถูกกดดันหนักจาก แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ของเรด บูล แต่สุดท้ายยังรักษาตำแหน่งผู้นำก่อนบิดเข้าเส้ยชัยได้สำเร็จ เวลา 1 ชม. 43 นาที 28.437 วินาที แฮมิลตันอุทิศชัยโมนาโกกรังด์ปรีซ์แด่"เลาดา"

ส่วน เวอร์สเตปเปน แม้จะเข้าเป็นที่ 2 แต่เมื่อบวกเวลาที่โดนปรับ 5 วินาที ทำให้หล่นเป็นอันดับ 4 โดยที่ 2 ได้แก่ เซบาสเตียน เวตเทล ของเฟอร์รารี ได้อันดับดีที่สุดในปีนี้ โดยเวลาตามหลัง 2.602 นาที อันดับ 3 วัลต์เทรี บอตตาส นักขับเพื่อนร่วมค่ายเมอร์ซีเดส

สำหรับตารางคะแนนรวมเวลานี้ เมอร์ซีเดส นำโด่งในประเภททีมผู้สร้าง 257 คะแนน, อันดับ 2 เฟอร์รารี 139 คะแนน และอันดับ 3 เรด บูล 110 คะแนน ส่วนประเภทบุคคล อันดับ 1 แฮมิลตัน 137 คะแนน, อันดับ 2 บอตตาส 120 คะแนน และ อันดับ 3 เวทเทล 82 แต้ม แฮมิลตันอุทิศชัยโมนาโกกรังด์ปรีซ์แด่"เลาดา"

หลังการแข่งขัน แฮมิลตัน กล่าวว่า “แน่นอนที่นี่เป็นหนึ่งในสนามที่ยากที่สุดซึ่งผมเคยผ่านมา อย่างไรก็ตามผมต่อสู้ด้วยจิตวิญญานของ นีกี อย่างแท้จริง เขามีอิทธิพลมากกับทีมของเรา และผมรู้ว่าเขาคงเฝ้ามองอยู่ที่ไหนสักแห่ง ผมขอถอดหมกใบนี้ให้ ผมพยายามที่จะมีสมาธิกับมันเพื่อเป้าหมายที่เราทุ่มเทมาทั้งสัปดาห์ ผมแค่รู้สึกภูมิใจที่ทำมันสำเร็จ” แฮมิลตันอุทิศชัยโมนาโกกรังด์ปรีซ์แด่"เลาดา"

เลาดา ตำนานผู้ล่วงลับ

“ด้วยความสัตย์จริง เราคิดถึงเขาเหลือเกิน” แฮมิลตัน ซึ่งคว้าชัยเป็นสนามที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ระบุ

ขณะเดียวกัน แฮมิลตัน ได้ยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมพิธีศพของ นิกี เลาดา ตำนานผู้ล่วงลับชาวออสเตรียซึ่งจะจัดที่เวียนนาบ้านเกิดในวันพุธนี้ โดย“เลาดา”ถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ดึงตัว แฮมิลตัน มาร่วมทีมเมอร์ซีเดส เมื่อปี 2013

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ