ข่าว

"คิงคองก้อง" ผ่าตัดฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พักฟื้น 3 สัปดาห์ ก่อนคัมแบ็คในศึก คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” ของ“เอ.พี.ฮอนด้า” เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ“อาร์มปั๊ม” หรือ อาการตึงที่แขนข้างขวาหลังจบศึกโมโตทูรายการเฟรนช์กรังด์ปรีซ์กับแพทย์มือหนึ่งประจำศึกโมโตจีพีอย่างดร.ซาร์เวียเมียร์โดยต้องพักฟื้น 3 สัปดาห์และพลาดลงแข่ง 1 สนามที่อิตาลี ก่อนคัมแบ็คในศึกคาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ กลางเดือนมิถุนายนนี้

 "คิงคองก้อง" ผ่าตัดฉลุย สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียว ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” เป็นที่เรียบร้อย ที่โรงพยาบาลคีรอนเดอเซอุส ในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนโดยได้รับการดูแลการรักษาอย่างดีจากดร.ซาเวียร์ เมีย ร์แพทย์ประจำศึกโมโตจีพี

นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเริ่มมีอาการตึงที่แขนขวานับตั้งแต่การแข่งขันสนาม 2 ของ ปี2019 ที่อาร์เจนติน่า ก่อนที่อาการปวดจะทวีขึ้นเรื่อยๆในอีก3 สนามถัดไปโดยสมเกียรติ และดิมาส เอ๊กกี้พราทาม่า  ทีมเมทชาวอินโดนีเซียน ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าวให้หายขาดหลังจบการแข่งขันสนามที่5 ที่เลอมองส์เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

ภายหลังเข้ารับการผ่าตัด ทีมแพทย์ได้เปิดเผยว่าสมเกียรติ จะต้องพักรักษาร่างกายเป็นเวลาประมาณ  3 สัปดาห์ซึ่งจะทำให้ นักบิดไทยพลาดการแข่งขัน 1 สนามที่อิตาลี ในสุดสัปดาห์แรก ของเดือนมิถุนายน ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในศึกคาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ ที่เซอร์เดอคาตาลุนญ่า ประเทศสเปนในวันที่  14-16 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ในการแข่งขันรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามถัดไปของโมโตทูเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพต้นสังกัดอิเดมิตสึฮอนด้า ทีมเอเชียจะส่ง เทปเป อินาโกเนะ นักบิดญี่ปุ่นดีกรีจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในศึกเอ็มเอฟเจ ออลเจแปนโรดเรซ แชมเปี้ยนชิพในรุ่นเจ-จีพีทู ลงแข่งขันแทน สมเกียรติ ในสนามดังกล่าว

 "คิงคองก้อง" ผ่าตัดฉลุย

แฟนๆความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจสมเกียรติจันทรานักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า(Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ