ข่าว

"สรรวัชญ์" ถอน"ช้างศึก" ลุยคิงส์คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตัวเองควรที่จะถอนตัวออกมา เพราะในฐานะที่เป็นนักกีฬา มันไม่ควรที่จะมีพฤติกรรมอะไรแบบนี้"

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางจาก ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยหลังมีชื่อเป็น1 ใน35 ผู้เล่นชุดเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่47 ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

กองกลางวัย 29 ปีเพิ่งถูกแบนยาวถึง 8 นัดจากพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมในเกมโตโยต้าไทยลีก 2019 นัดที่11 ที่บุกเสมอการท่าเรือเอฟซี 1-1 ก่อนที่ล่าสุดจะตัดสินใจถอนตัวจากช้างศึกเพื่อเป็นการแสดงสปิริตและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

“ไม่มีอะไรแก้ตัวครับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของผมเองที่สมาธิหลุดและควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ไม่ดีพอผมอยากขอโทษจริงๆกับทุกคนที่เกี่ยวข้องไมว่าจะเป็นสโมสร, สตาฟฟ์โค้ช, เพื่อนร่วมทีม, แฟนบอลและเยาวชนที่ดูอยู่มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้นแน่นอนว่าผมจะเก็บมาเป็นบทเรียนและจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกครับ” สรรวัชญ์กล่าว 

“เรื่องทีมชาติผมดีใจทุกครั้งที่มีชื่อติดและเป็นความตั้งใจของผมมาโดยตลอดแต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ผมก็ได้คิดทบทวนและรู้สึกว่าตัวเองควรที่จะถอนตัวออกมาเพราะในฐานะที่เป็นนักกีฬามันไม่ควรที่จะมีพฤติกรรมอะไรแบบนี้และที่สำคัญผมไม่อยากให้รุ่นน้องหรือเยาวชนที่ดูเอาเป็นแบบอย่าง”

\"สรรวัชญ์\" ถอน\"ช้างศึก\" ลุยคิงส์คัพ “แม้ว่าหลังจากนี้ผมจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมแต่ผมก็จะตามเชียร์และให้กำลังใจทุกคนอยู่เสมอครับผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้รับโอกาสมีศักยภาพที่จะพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์คัพ” สรรวัชญ์ ปิดท้าย 

ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนยืนยันว่าจะไม่เรียกผู้เล่นรายอื่นเข้ามาแทนก่อนมีกำหนดรายงานตัว  วันที่ 30 พฤษภาคมที่โรงแรม เอสซีปาร์คเวลา11.00 น. จากนั้นจะเดินทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่ 2 มิถุนายนเพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่47 ระหว่างวันที่5-8 มิถุนายนโดยมี4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ทีมชาติไทย(เจ้าภาพ) , ทีมชาติเวียดนาม, ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติคูราเซา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ