ข่าว

"แสตมป์" ลั่นเข็มขัดแชมป์โลกต้องไม่เปลี่ยนมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นเข็มขัดแชมป์ต้องไม่เปลี่ยนมือ ขอยืนหนึ่งแชมป์โลกหญิงเข็มขัดสองเส้น

(24 พ.ค.62) สร้างผลงานกระหึ่มวงการกำปั้นหญิงด้วยการนั่งบัลลังก์แชมป์โลกทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย สำหรับนักชกหญิง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ที่ขึ้นแท่นขวัญใจสายแด๊นซ์ทั่วโลก  เธอมาพร้อมความน่ารักสดใสที่แฝงด้วยความสามารถบนเวทีการต่อสู้อย่างล้นเหลือ

ก่อนหน้านี้แสตมป์เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่เข้ามาเป็นนักกีฬาในสังกัดของ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เป้าหมายแรกเธอมองไว้ที่การคว้าแชมป์โลก Mixed Martial Arts หรือ MMA แต่ที่ผ่านมาเธอยังไม่มีโอกาสได้ลงสังเวียนการแข่งขันประเภทนี้เลย

แม้วันนี้เธอจะครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกสองเส้น แต่ก็ยังมีความหวังว่าสักวันจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก MMA ด้วย และก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกและคนเดียวของโลกที่มีดีกรีแชมป์โลกกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว 3 ประเภท ทั้งคิกบ็อกซิ่ง มวยไทย และ Mixed Martial Arts

อย่างไรก็ตามในฐานะที่แสตมป์เป็นแชมป์โลก วัน มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงคนปัจจุบัน จึงถึงเวลาแล้วที่เธอจะต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับผู้ท้าชิงสาวสุดแกร่งจากออสเตรเลีย “อัลม่า ยูนิคุ” ในศึก ONE: LEGENDARY QUEST ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้

สำหรับแสตมป์นั้นเคยผ่านสังเวียน ONE มาแล้วสองครั้ง โดยครั้งแรกในฐานะผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก วัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต จากแชมป์เก่าชาวไต้หวัน “ไค่ ถิง ฉวง” ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

"แสตมป์" ลั่นเข็มขัดแชมป์โลกต้องไม่เปลี่ยนมือ

และอีกครั้งคือการขึ้นชิงแชมป์โลก วัน มวยไทย รุ่นอะตอมเวต กับสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน “เจเน็ต ท็อดด์”
มวยหญิงที่เก่งที่สุดในรุ่นนี้ของอเมริกา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์

โดยแสตมป์กำชัยชนะมาได้ทั้งสองครั้ง จึงได้ประกาศศักดาเป็นนักชกสาวไทยคนแรกและคนเดียวของโลกที่ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกสองประเภทกีฬาในเวลาเดียวกัน

ด้าน “อัลม่า ยูนิคุ” ถือเป็นน้องใหม่แห่งสังเวียน ONE ด้วยอายุเพียง 18 ปี แต่สร้างชื่อเสียงในวงการมวยหญิงจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางหลังคว้าแชมป์โลก WBC และ IPCC มวยไทยเมื่อปีที่ผ่านมา และเธอกำลังจะได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งขันที่นับว่าเก่งและแกร่งที่สุดเท่าที่เคยผ่านมา อย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยจากเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเป็นเดิมพัน

ติดตามให้กำลังใจ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เพื่อคว้าชัยชนะในการป้องกันแชมป์ครั้งนี้และก้าวสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป ทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Stamp Fairtex และติดตามข่าวสารของ ONE Championship ได้ทาง www.onefc.com เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ONE Championship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ