ข่าว

เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากนักฟุตบอลหญิงในเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิสมัย สอนไสย์-ธนีกาญจน์ แดงดา-ศิลาวรรณ อินต๊ะมี 

ไนกี้ ประกาศแคมเปญ JUST DO IT ใหม่ล่าสุดเพื่อเชิดชูนักฟุตบอลหญิงในเมืองไทยที่สร้างแรงบันดาลใจและถ่ายทอดเรื่องราวแห่งความสำเร็จ ไนกี้เชื่อว่าพลังแห่งกีฬาจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ทั่วโลก และนักกีฬาชาวไทยเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อที่ว่าผู้หญิงสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกใบนี้ได้

 

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมานักฟุตบอลหญิงกลุ่มนี้ได้ท้าทายความเชื่อ ก้าวข้ามขีดจำกัด และก้าวสู่ความฝันด้วยการพัฒนาสู่การเป็นหนึ่งในสุดยอดทีมฟุตบอลในเอเชียอย่างทุกวันนี้ด้วยความพยายามและมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าทำให้พวกเธอสามารถเอาชนะคู่แข่งระดับแนวหน้าและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันระดับโลกได้สำเร็จอีกครั้งหนึ่ง โดยปีนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่ทีมได้ผ่านเข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลครั้งสำคัญที่สุดและถือเป็นผลงานที่นำหน้าทีมฟุตบอลชายอีกด้วย

ปุ๋ย พิสมัย สอนไสย์  - ปุ๋ย เติบโตมาด้วยความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลก หลังจากที่เข้าทีมได้และช่วยนำทีมสู่ชัยชนะในการเข้ารอบเมื่อปี 2015 ปุ๋ยได้รับบาดเจ็บและต้องผ่าตัดหัวเข่าถึง 3 ครั้ง แต่ความรักที่เธอมีต่อกีฬาฟุตบอลและความฝันในการแข่งขันระดับโลกทำให้เธอหวนกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง และเมื่อกลับมาในครั้งนี้เธอฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงทุกวันด้วยความมุ่งมั่นและพยายามที่มากขึ้นกว่าเดิม ความสามารถของเธอในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานอกจากจะช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบได้อีกครั้งแล้วยังทำให้เธอได้รับเลือกเป็นนักฟุตบอลแห่งปี 2018 อีกด้วย

เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากนักฟุตบอลหญิงในเมืองไทย

ไหม ธนีกาญจน์ แดงดา - ในวัยเด็ก ไหม มักจะเล่นฟุตบอลกับพี่ชาย ธีรศิลป์ แดงดา หนึ่งในนักฟุตบอลแนวหน้าของประเทศไทย เธอมีความพยายามและทุ่มเทให้กับกีฬาฟุตบอล จนทำให้เธอได้ติดทีมชาติตั้งแต่อายุเพียง 19 ปี และได้ลงแข่งแม็ทช์ระดับโลกในปี 2015

เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากนักฟุตบอลหญิงในเมืองไทย

ไหม เป็นคนมีความฝัน นอกจากใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติที่ได้ลงแข่งในระดับโลกแล้ว เธอยังใฝ่ฝันที่จะเป็นนางแบบมืออาชีพอีกด้วย ครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวนักฟุตบอล ดังนั้นเธอจึงไม่ได้รับการสนับสนุนให้เป็นนางแบบมืออาชีพ เพราะอยากให้เธอทุ่มเทกับฟุตบอลมากกว่า เพื่อน ๆ และครอบครัวมักจะบอกว่าเธอคงไม่สามารถเป็นนางแบบและนักฟุตบอลไปพร้อม ๆ กันได้ แต่เธอก็อยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเธอทำได้และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงไทยก้าวสู่ความฝันเช่นเดียวกับเธอ ดังนั้นเธอจึงมุ่งมั่นกับทั้งสองเส้นทางตลอดมา และประสบความสำเร็จทั้งสองด้าน เธอได้รับโอกาสดี ๆ ในฐานะนางแบบ และพิสูจน์ฝีมือด้านฟุตบอลโดยการช่วยให้ทีมเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกได้ในปีนี้

 

หมิว ศิลาวรรณ อินต๊ะมี - หมิวโตมาในเมืองที่ไม่มีการสนับสนุนด้านกีฬามากนัก โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง แต่เธอก็ชอบการเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก ความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของเธออย่างหนึ่งก็คือการทำให้ครอบครัวเชื่อว่าเธอสามารถเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพได้ หมิวเชื่อว่าขีดจำกัดมีไว้ให้ก้าวข้าม และอุปสรรคต่าง ๆ ทำให้เธอพยายามมากขึ้นในการฝึกซ้อมทุกวันเพื่อก้าวสู่ความฝัน เธอหลงใหลในกีฬาฟุตบอล และมีความมุ่งมั่นและพยายามอย่างแรงกล้า ทำให้เธอสามารถเข้าสู่ทีมชาติได้และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลกเมื่อปี 2015 วันนี้เธอเป็นส่วนสำคัญของทีมและจะเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกในปี  2019 อีกด้วย

เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจากนักฟุตบอลหญิงในเมืองไทย

ในช่วงเวลาแห่งการเตรียมตัวของทีมฟุตบอลหญิงจากประเทศไทย ไนกี้จะเฉลิมฉลองความสำเร็จของพวกเธอในฐานะแรงบันดาลใจในการก้าวข้ามอุปสรรคและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีผ่านการเล่นกีฬา ผู้หญิงในประเทศไทยสามารถร่วมกันเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้และก้าวสู่ความฝันของตนเองไปพร้อมกันได้ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของ NRC ที่ได้แรงบันดาลใจจากฟุตบอลได้ในเดือนมิถุนายน  2019 อ่านรายละเอียดได้ที่  https://www.nike.com/events-registration/series?id=5061&days=-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ