ข่าว

"ชบาแก้ว ยู15" ครองเจ้าอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงโทษดับ ลาว 5-3 ซิวแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน15 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน พบกับ สปป.ลาว ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

"ชบาแก้ว ยู15" ครองเจ้าอาเซียน

ทีมไทยผ่านเวียดนามมาได้ ในรอบรองชนะเลิศด้วยการเฉือนชนะ 1-0 ขณะที่สปป.ลาว เอาชนะฟิลิปปินส์ 3-1 โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มซึ่งเป็นลาวที่ทำได้ดีกว่าชนะไป 5-2

เริ่มเกมไทยเป็นฝ่ายกดดันและเปิดเกมรุกใส่สปป.ลาว แต่แนวรับของสปป.ลาวยังทำหน้าที่ได้ดีจนนาทีที่30 ชบาแก้วU15 มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี แทงบอลทะลุช่องให้ ภิญญาดา พัฒกอ แต่ผู้รักษาประตูของสปป.ลาวยังออกมาตัดบอลได้ทัน

นาทีที่35 จินดา ศิหราธ ได้จังหวะซัดด้วยเท้าขวาปวริษา หอมยามเย็น ผู้รักษาประตูของไทย ยังเซฟไว้ได้ทำให้ครึ่งแรกจบลงทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ไทยมีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะยิงไกลของ ธวันรัตน์ พรมทองมี บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่70 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฉัตรญา ประทุมกูล กัปตันทีมชาติไทยหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูทีมชาติลาวแต่ยิงไม่ผ่านมือ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษผลปรากฏว่าไทยแม่นกว่า ชนะสปป.ลาวไป  5-3

"ชบาแก้ว ยู15" ครองเจ้าอาเซียน

การคว้าแชมป์สมัยนี้ถือเป็นแชมป์สมัยที่3 ติดต่อกันของไทยขณะที่อันดับที่ 3 เป็นของทีมชาติเวียดนามที่เอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ในรอบชิงอันดับ3 ด้วยสกอร์ 1-0

หลังจากนี้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน15 ปีจะรวมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน16 ปีเก็บตัวต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน16 ปีที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยระหว่างวันที่15-28 กันยายน 2562 โดยจะหา2 ทีมจาก8 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่อินเดียในปี2563 ต่อไป

รายชื่อ11 ตัวจริงทีมชาติไทย 

ปวริษา หอมยามเย็น(GK), ฉัตรญา ประทุมกูล(C), สุภาพร อินทรประสิทธิ์, ญดาพร มีลุน, ณัฐธิชา สาระกาล, ศรัญญา ลามี, ธัญชนก จั่นศรี, ภิญญาดา พัฒกอ, นวลอนงค์ หมื่นศรี, ธนัทภัทร บุ้งทอง, ธวันรัตน์ พรมทองมี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ