ข่าว

ซิ่งผ่านครึ่งทาง "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นแชมป์สนาม 3 ที่ อุดรธานี วันที่ 25-26 พ.ค.

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกี โปร ทัวร์2019” เข้าสู่สนามที่ 3 ครึ่งหลังของฤดูกาล ที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 25-26 พฤษภาคม โดยการชิงชัยในรุ่นระดับมืออาชีพที่หลายรุ่นกำลังสูสีต้องใส่กันเต็มที่เพื่อเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดก่อนชิงดำสนามสุดท้าย

 

รุ่นที่กำลังสูสีกันอย่างมาก เป็นรุ่นเจ็ตสกีที่แรงเร็วที่สุดในโลกอย่าง รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) ที่มีนักแข่งระดับโลกหลายคนลงชิงชัยไม่ว่าจะเป็น จุน อิโคม่า แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่น, อรรถพล คุณสา, ทวีผล สุขเกษม และ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ 3 นักแข่งชั้นนำของไทย แต่เมื่อผ่าน 2 สนามแรกผู้นำในคะแนนสะสมกลับกลายเป็น อรพรรณ ธีรพัฒน์พานิชย์ กับ ศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ 2 นักแข่งสาว ที่เก็บไป 108 คะแนน และเป็นแชมป์กันมาคนละสนาม ส่วน อรรถพล กับ จุน ตามมาห่าง ๆ ที่ 86 และ 83 คะแนนตามลำดับ

ดังนั้นสนามนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง หาก อรพรรณ หรือ ศุภลักษณ์ คว้าแชมป์ได้ ก็จะได้เปรียบมากสำหรับคะแนนสะสม และอาจจะได้เห็นแชมป์ประเทศไทยรุ่นนี้เป็นนักแข่งหญิงอีกครั้งหลังจาก อรพรรณ เคยทำได้เมื่อปี 2017 แต่ถ้า อรรถพล หรือ จุน ขึ้นมาเป็นแชมป์ได้บ้าง โอกาสก็ยังเปิดกว้างในสนามสุดท้าย

รุ่นสปอร์ต จีพี (SPORT GP) ยังมีความสูสีไม่แพ้กัน หลังผ่าน 2 สนาม ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี แชมป์สนามแรกยังเป็นผู้นำมี 113คะแนน ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์เก่า 8 สมัย แชมป์สนามที่ 2 ก็แรงขึ้นมาที่ 108 คะแนน ถ้าสนามนี้ใครทำอันดับดีกว่าก็จะเจองานง่ายในการชิงดำสนามสุดท้าย แต่ก็ยังมี นนทวัชร์ พิมพ์เจริญ ที่มี 96 คะแนน มีโอกาสเป็นม้ามืดในกรณีที่ทั้ง ธภัทรวัฒน์ กับ สุภัค พลาดในสนามนี้ รุ่นนี้จึงต้องพร้อมสู้กันทั้งตัวนักกีฬา และทีมแข่งที่ต้องเตรียมเรือแข่งให้พร้อมที่สุด

รุ่นเจ็ตสกียืนที่แรงที่สุดในโลก คือ รุ่นอาชีพเจ็ตสกียืน (PRO-AM SKI MODIFIED) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ดาวรุ่งแชมป์โลกของไทยได้เปรียบคนอื่น ๆ เล็กน้อยที่ 113 คะแนน เมื่อยังมีอีกหลายคนที่ยังมีลุ้นแชมป์ประเทศไทยทั้ง ทัศพงศ์ แสงอุทัย 99 คะแนน,มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา 96 คะแนน รวมทั้ง ณัฐกร ภูภัคดี 86 คะแนน กับ กษิดิศ ธีระประทีป แชมป์เก่าที่มี 84 คะแนน ก็ยังมีลุ้นเช่นกัน เนื่องจากรุ่นใหญ่ของเจ็ตสกียืน สถานการณ์ในสามารถสามารถพลิกผันได้ทุกนาที

 

รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์เก่ายังยอดเยี่ยมในรุ่นนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนาม มี 120 คะแนนเต็ม ทำให้ เชาวลิต เกื้อจรูญ ที่มี 87คะแนน กับ สุภัค เสร็จธุระ ที่มี 82คะแนน ได้แค่รุ่นอยู่ห่างๆ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ยืนยันว่า สนามแข่งขันมีความพร้อมเต็มที่ โดยมอบหมายให้ นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผวจ.อุดรธานี เป็นหัวหน้าคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ. นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ. และ นางอารีย์ สุรารักษ์ รองปลัดฯ รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว เพื่อให้การจัดแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งงบประมาณในการจัดการแข่งขันได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯและองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ