ข่าว

"ชบาแก้ว" ยกพลเก็บตัวยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนลุยบอลหญิงโลก 2019

"ชบาแก้ว" ยกพลเก็บตัวยุโรป วันที่ 20 พฤษภาคม ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสและเบลเยียม เพื่อเก็บตัวช่วงโค้งสุดท้ายก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน- 7 กรกฎาคม 2562

การเดินทางครั้งนี้นำโดย หนึ่งฤทัย สระทองเวียนหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะลูกครึ่งอย่างสุชาวดี นิลธำรงค์, ทิฟฟานี สอนเผ่า และแข้งหลักรายอื่นๆ อาทิ กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดาและสุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม

"ชบาแก้ว" ยกพลเก็บตัวยุโรป

“โค้ชหนึ่ง” กล่าวว่า การได้อุ่นเครื่องก่อนทำให้เราสามารถทดสอบแท็กติกโดยเฉพาะเกมแรกกับฝรั่งเศสซึ่งมีระดับความสามารถที่เหนือกว่าเรามากและผลงานการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาของเขาสามารถทำผลงานออกมาได้ดีมากเพื่อนำข้อผิดพลาดไปแก้ไขจุดต่างๆของทีมส่วนเกมที่พบกับทีมชาติเบลเยียมนั้นเราจะทำให้เห็นว่าหลังจากที่เราแก้ไขหลังเกมกับฝรั่งเศสสิ่งที่เราแก้ไขนั้นได้ผลหรือไม่

“แม้ว่าครั้งนี้เราจะเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่าในการแข่งขันฟุตบอลโลกแต่ผู้เล่นของทีมชาติไทยทุกคนก็ได้รับการพัฒนามีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องและมีประสบการณ์มากขึ้นเช่นเดียวกันเราไม่กดดันเพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราต้องไปเจอกับอะไรทุกคนไปด้วยความหวังหวังที่จะมีแต้มทุกนัดซึ่งเราจะทำอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ” 

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเผยว่า“ถือเป็นฟุตบอลโลกที่ยากลำบากสำหรับเราเพราะคู่แข่งร่วมสายหนักมากจริงๆทั้งสหรัฐฯ, สวีเดนและชิลี  จากครั้งที่แล้วเราได้สามแต้มจากใจจริงครั้งนี้เราอยากเข้ารอบ 16 ทีมจะเป็นไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่น้องทุกคนสิ่งที่แป้งได้กำชับกับนักกีฬาและทีมงานไปแล้วเรามีเกมอุ่นเครื่องถึง 3 เกมจึงกลัวเรื่องการบาดเจ็บเราคงไม่หวังผลจากการอุ่นเครื่องแต่ใช้เป็นเครื่องทดสอบทีมมากกว่า”

"ชบาแก้ว" ยกพลเก็บตัวยุโรป

“แป้งขอฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องๆในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยเราเต็มที่แน่นอน”

"ชบาแก้ว" ยกพลเก็บตัวยุโรป ทั้งนี้ บริษัทเมืองไทยประกันภัยจำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบ กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางแก่คณะนักกีฬาผู้ฝึกสอน และทีมงานรวม52 คน ทุนประกันภัย คนละ1.5 ล้านบาท รวม78 ล้านบาท

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมเก็บตัวและอุ่นครื่องที่ฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมโดยโปรแกรมการอุ่นเครื่องมีดังนี้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา21.00 น. (ตามเวลาไทย) ฝรั่งเศส พบ ไทย ณ สนาม LA Source

วันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา20.30 น. (ตามเวลาไทย) เบลเยียม พบ ไทย ณ สนามโอเอชลูเวิน

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา21.00 น. (ตามเวลาไทย) สโมสรคอนทิชเอฟซี พบ ไทย ณ สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงพาวเวอร์  ลูเวิน

หลังอุ่นเครื่องเสร็จทัพ “ชบาแก้ว” จะต้องคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ23 คนเพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2019 ซึ่งทีมชาติไทย (อันดับ34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ1), สวีเดน (อันดับ9) และชิลี (อันดับ39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ณ สนามสต๊าดโอกุสต์เดอโลน, แร็งส์

"ชบาแก้ว" ยกพลเก็บตัวยุโรป วันที่ 16 มิถุนายน2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา,นีซ

วันที่ 21 มิถุนายน2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซองปาร์ค,แรนส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ