ข่าว

"เป๊ป"ชี้ 3 แชมป์เจ๋งกว่าผงาดบัลลังก์ยูซีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี เผยการคว้าสามแชมป์ของเรือใบสีฟ้าฤดูกาลนี้เหนือกว่าการคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 พ.ค.) แมนฯ ซิตี เอาชนะ วัตฟอร์ต 6-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้สอยถ้วยคาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนจะซิวถ้วยใบเก่าแก่ขึ้นแท่นในฐานะทีมทริปเปิลแชทมป์พร้อมกับเป็นทีมแรกในอังกฤษที่คว้าแชมป์ทั้งสามรายการภายในประเทศ

หลังเกม กุนซือชาวสแปนิช กล่าวว่า “ทริปเปิลแชมป์ ยิ่งใหญ่กว่าการได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมรักยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่การคว้าสามแชมป์นั้นนยากยิ่งกว่า นี่คือหนึ่งในฤดูกาลที่เจ๋งที่สุดในประสบการณ์การทำงานผู้จัดการทีมของผมเลย, ผมไม่ได้บอกว่าดีที่สุด แต่ก็คือหนึ่งในปีที่ดีที่สุด” "เป๊ป"ชี้ 3 แชมป์เจ๋งกว่าผงาดบัลลังก์ยูซีแอล “คุณสามารถพัฒนาขึ้นได้เรื่อยๆ อยู่แล้ว การเอาแต่ยืนตรงจุดเดิมไม่ใช่สิ่งที่ดีเท่าไหร่ สำหรับตำแหน่งทรปเปิลแชมป์ แน่นอนว่า มันเป็นอะไรที่วิเศษเอามากๆ เพราะในประเทศนี้ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน นี่คือครั้งแรก จากนั้นก็จะมีอีก เพราะถ้าเราทำได้แล้ว ก็จะมีทีมอื่นๆ ทำได้ตาม แต่เราเป็นทีมแรกที่ทำได้” นายใหญ่ วัย 48 ปี ทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ