ข่าว

พบกันที่ "ช้างขาวเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.ตราด พร้อมจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36

นายณัฐวุฒิ  เรืองเวส รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาร่วมกับนายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธานในการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่36 "ช้างขาวเกมส์" (พ.ศ.2563) และกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่3 "ตราดเกมส์" (พ.ศ.2563) โดยมีนายกฤษฎา แก้วสองเมืองรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์และนายศักดิ์สิทธิ์ ฉายแสง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดตราดร่วมแถลงณห้องประชุมอำเภอเมืองโรงแรมเทพนครจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่18 พฤษภาคม

รองผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่36 ของจังหวัดตราดในครั้งนี้ถือเป็นการเอาชนะจังหวัดที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพอย่างจังหวัดนครสวรรค์และอุดรธานีซึ่งทั้ง 2 จังหวัดต่างก็มีความพร้อมและจุดเด่นแตกต่างกันจังหวัดตราดนั้นประชาชนมีความตื่นตัวและอยากมีส่วนร่วมกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้มากถือเป็นการกระจายโอกาสให้จังหวัดหรือภาคอื่นๆได้มีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันการที่มีกิจกรรมกีฬารายการแบบนี้ลงไปจัดจะทำให้เกิดการพัฒนากีฬาในจังหวัดอย่างเห็นได้ชัดทั้งด้านสนามแข่งขันหรือบุคลากรกีฬาในจังหวัดการได้รับโอกาสในครั้งนี้จังหวัดตราดสามารถนำเกมส์นี้ไปสร้างโอกาสต่างๆได้นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเรามีโมเดลกีฬาดีๆเป็นตัวอย่างเช่นที่เชียงรายเกมส์จังหวัดตราดก็เช่นเดียวกันอย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นให้คนในจังหวัดมีความตื่นตัวทางกีฬาเชื่อมั่นว่าจังหวัดตราดสามารถทำได้เพราะเรามีพันธมิตรกีฬาที่ดีคอยช่วยเหลือดูแลกันทั้ง กกท. , สมาคมกีฬาตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงเราไม่ยอมให้จัดการแข่งขันโดยลำพังอย่างแน่นอน

นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดกล่าวว่า จังหวัดตราดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่36 "ช้างขาวเกมส์" เราพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆและให้การต้อนรับทุกท่านอย่างเต็มที่เราจะทำให้ดีที่สุดจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังนอกจากเรื่องการแข่งขันกีฬาแล้วจังหวัดตราดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายอาหารการกินรวมทั้งศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามให้ทุกท่านได้สัมผัสในช่วงการแข่งขันโดยจะเน้นการมีส่วนร่วมของคนในจังหวัดและส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวอีกด้วย

 กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่36 "ช้างขาวเกมส์" (พ.ศ.2563) จัดการแข่งขันระหว่างวันที่19-29 มีนาคม2563 ในเบื้องต้นกำหนดจัดการแข่งขัน36 ชนิดกีฬาได้แก่กรีฑา, ว่ายน้ำ, กีฬาทางอากาศ, กอล์ฟ, คาราเต้โด, จักรยาน, ชักกะเย่อ, ซอฟท์บอล, ซอฟท์เทนนิส, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, เพาะกาย, ฟุตบอล/ฟุตซอล, มวยปล้ำชายหาด, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือใบ, เรือพาย, วอลเลย์บอล(ในร่ม-ชายหาด), วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ลีลาศ, เอ็กซ์ตรีม, แฮนด์บอล(ในร่ม-ชายหาด) และยิงปืนโดยมีช้างขาวเป็นมาสคอตประจำการแข่งขันซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความอดทนและความโปร่งใสภายใต้สโลแกนการแข่งขัน"ศักดิ์ศรีและมิตรภาพ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ