ข่าว

จุดมุ่งหมายของ "โชคทวี พรหมรัตน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผมจะก้าวไปเป็นโค้ชโปร ไลเซนส์ให้ได้"

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เผยว่าตอนนี้เขากลับมาเชื่อมั่นในการอบรมโค้ชอีกครั้งและให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ในการก้าวไปสู่จุดหมายโดยผู้ช่วยโค้ชทัพช้างศึกกำลังอยู่ในช่วงการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรAFC 'B' Coaching Certificate Course ณมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

"การอบรมบีไลเซนส์หลักสูตรนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีเพราะว่าผมห่างหายจากซีไปหลายปีแต่วันนี้การทำงานทุกอย่างมันต้องมีใบอนุญาตทั้งหมดในเรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะได้เรียนรู้หลักการต่างๆ​ เกี่ยวกับฟุตบอลให้มากขึ้น" โชคทวีกล่าวเริ่ม

"สาเหตุก่อนหน้านี้ที่ผมไม่ได้อบรมเพราะผมเคยหมดศรัทธาในการอบรม​ เอาเป็นว่าในอดีตเรื่องต่างๆหลายอย่างมันเหมือนถูกปิดกั้นโดยเฉพาะการอบรมที่ไม่ค่อยเปิดกว้างเท่าไหร่"

"แต่ณวันนี้ผมกลับมาเชื่อมั่นอีกครั้งเพราะการอบรมต่างๆ​ มีมาตรฐานมากขึ้นและเปิดกว้างมากขึ้นคนส่วนใหญ่ก็ให้การยอมรับ​"

"ไลเซนส์การอบรมโค้ชมันสำคัญมากผมก็ต้องโทษตัวเองที่ทำงานหลายอย่างมากเกินไปแต่วันนี้ฟุตบอลมันทำให้ผมกลับมาศรัทธาอีกครั้งสมัยก่อนแม้ผมจะเป็นโค้ชทีมชาติผมก็ต้องทำงานอื่นควบไปด้วยฟุตบอลตอนนั้นมันก็จริงอยู่ที่ว่ามันเริ่มบูมแต่ผมกลับไม่มีโอกาส"

"สมาคมฯ​ ชุดนี้เปิดโอกาสให้โค้ชได้เรียนรู้แบบจริงๆ​ จังๆตั้งแต่ระดับเบื้องต้นจนถึงระดับโปรณเวลานี้ทุกอย่างต้องมีไลเซนส์แล้ว"

" ผมเองได้ปรึกษากับหลายๆ​ คน​ ในการเดินต่อ​ เมื่อผมเริ่มกลับมาเชื่อมั่นในฟุตบอลอีกครั้งและก็ตั้งใจว่าหลังจากนี้ต้องเดินตามทางไปให้ถึงจุดหมายคือการเป็นโค้ชระดับโปรไลเซนส์และเดินอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป"

"ในกรณีของผมก็เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าณเวลานี้การเป็นโค้ชก็ต้องมีใบอนุญาตมันเหมือนกับใบขับขี่ที่ต่อให้คุณขับรถเก่งแค่ไหนก็ตามถ้าไม่มีมันก็ถือว่าผิดกฎอยู่ดี" ผู้ช่วยโค้ชช้างศึกกล่าวปิดท้าย

สำหรับการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรAFC 'B' Coaching Certificate Course ครั้งที่2/2562 โมดูลแรกจะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่26 พฤษภาคม2562

หลักสูตรบีไลเซนส์เป็นหลักสูตรที่ต่อยอดจากซีไลเซนส์มาเป็นบีไลเซนส์โดยมีข้อกำหนดว่าต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์เป็นเวลาอย่างน้อย2 ปีในการทำงานกับฟุตบอลโดยผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้จะสามารถทำหน้าที่ในระดับM-150 แชมเปี้ยนชิพและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในระดับโตโยต้าไทยลีกโดยจะใช้เวลาในการอบรมแบ่งเป็นสองช่วงช่วงแรก15 วันและช่วงที่2 อีก5 วันรวมทั้งหมด20 วันโดยมีค่าใช้จ่าย38,000 บาทซึ่งหัวข้อหลักของการอบรมประกอบไปด้วย

การอบรมภาคสนาม 

1. เจาะลึกเรื่องการฝึกซ้อมในเรื่องของแทคติก

2. การแข่งขันสมอลล์ไซด์เกม

3. รูปแบบการเล่นเฉพาะตำแหน่งตั้งแต่กองหลัง, กองกลางและกองหน้า

4. การฝึกซ้อมในแต่ละช่วงวัย

5. การฝึกซ้อมในแต่ละช่วงของพื้นที่ในสนาม

การอบรมภาคทฤษฎี

1. ความเข้าใจในการแข่งขันแต่ละนัด

2. ฟิตเนส

3. ความเร็วและความคล่องตัว

4. แอโรบิค

5. การออกกำลังกายในยิม

6. การฝึกซ้อมในภาคสนามในการสร้างสมรรถภาพ

7. การฝึกซ้อมในภาคสนามกับลูกฟุตบอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ